Tin y tế hôm nay

Tin y tế

65 đến 75 tuổi là thời kỳ vàng của hạnh phúc

Tuổi 20 liệu có phải là những năm tháng hạnh phúc nhất trong cuộc đời của bạn? Không ít người nghĩ rằng giai đoạn những năm tuổi trẻ...

Tuổi 20 liệu có phải là những năm tháng hạnh phúc nhất trong cuộc đời của bạn? Không ít người nghĩ rằng giai đoạn những năm tuổi trẻ là những năm tháng con người đạt được sự hạnh phúc và nhiều niềm vui nhất trong đời. Tuy nhiên, kết quả nhiều cuộc nghiên cứu mới đây đã cho thấy giai đoạn nhất trong đời người là những năm bạn 65 tuổi.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Trường đại học New South Wales về tuổi thọ và chất lượng cuộc sống đã giúp các nhà khoa học dựng lên một biểu đồ về các giai đoạn và mức độ trong cuộc đời của một con người. Đó là biểu đồ hình chữ U với giai đoạn khởi đầu là thời kỳ 15 tuổi, bắt đầu từ tuổi 20 giai đoạn nhiều lo toan, buồn bực và nhiều trạng thái cảm xúc tiêu cực nhất diễn ra và kéo dài tới tuổi 40, và khi vượt qua những áp lực về vấn đề tài chính, tiền bạc, con cái... có thể nói giai đoạn tuổi 65 đến 75 tuổi là thời kỳ vàng của .

Theo TS. Ioana Ramia, Trường đại học New South Wales, Australia: cảm giác thỏa mãn giảm xuống bắt đầu từ tuổi 20 cho tới năm 40 tuổi, nhưng sau đó lại có xu hướng tăng dần cho tới năm 60-65 tuổi. Khảo sát xã hội tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới cũng cho thấy: mức độ gắn liền với thời gian mọi người sống gắn bó với công việc, với bạn bè và những sở thích của bản thân nhiều hơn là gắn với thời gian làm tròn các trách nhiệm với gia đình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-65-den-75-tuoi-la-thoi-ky-vang-cua-hanh-phuc-19756.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi cảm thấy sợ bản thân mình vì gia đình tôi hạnh phúc nhưng trong sâu thẳm lòng mình, tôi vẫn nhớ người yêu cũ.
  • Rối loạn tâm thần thời kỳ mang thai và sau sinh là một quá trình biến đổi S*nh l*, sinh hóa phức tạp diễn ra với các mức độ khác nhau làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người mẹ và đến sự phát triển thể chất cũng như tâm thần của đứa trẻ khi sinh.
  • Thời kì mang thai là một trong những giai đoạn có ý nghĩa và hạnh phúc nhất của mỗi một người phụ nữ. Khi bào thai phát triển ở trong tử cung, cơ thể người mẹ cũng trải qua những biến đổi về miễn dịch, nội tiết, mạch máu và biến dưỡng.
  • Mang thai và sinh con để duy trì nòi giống là quy luật tất yếu, là thiên chức của người phụ nữ. Hiện tượng S*nh l* này không những đã gây ra một quá trình biến đổi sinh học – nội tiết ở phụ nữ mà còn là nguồn gốc của những sự thay đổi tâm lý dễ kéo theo những rối loạn sức khỏe tâm thần (RLSKTT).
  • Sau khi sinh con cơ thể bạn cần có một thời gian để hồi phục và trở lại bình thường. Thời gian này thường kéo dài khoảng 6 tuần (gọi là thời kỳ hậu sản).
  • Sống thật tốt, cười thường xuyên và yêu thương thật nhiều. Chân lý sống hạnh phúc chỉ đơn giản gói gọn trong 3 chữ Live Laugh Love vậy thôi.
  • “Hãy mỉm cười và cả thế giới sẽ mỉm cười với bạn”, đó chính là cách dễ nhất để bạn cảm nhận được hạnh phúc.
  • Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng tinh thần chứ không phải sức khỏe quyết định phần lớn đến cảm giác viên mãn ở người cao tuổi.
  • Năm mẹo nhỏ của chúng tôi nhằm giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, có kiểm soát và có khả năng đối phó tốt hơn với những thăng trầm trong cuộc sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY