Tin tức hôm nay

Tin tức

67 trường hợp tại Bình Thuận đều âm tính với virus SARS-CoV-2

MangYTe – Chiều 13-3, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết, 67 mẫu bệnh phẩm của Bình Thuận gửi Viện Pasteur Nha Trang đều cho kết quả âm tính đối với virus SARS-CoV-2.

Một chốt chặn được bố trí tại ngã ba đường Ngô Sĩ Liên - Ngư Ông, TP Phan Thiết.

Đây là các mẫu bệnh phẩm của 67 người tiếp xúc gần với chín bị mắc Covid-19 tại Bình Thuận đang cách ly tập trung tại Trung đoàn 812, thị xã La Gi được Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận (CDC Bình Thuận) gửi Viện Pasteur Nha Trang chiều 12-3. Trong đó, có 60 người trú tại TP Phan Thiết; còn lại ở các huyện Hàm Thuận Bắc, Tánh Linh và Hàm Thuận Nam.

Tuy nhiên, theo quy định tại điểm VI Quyết định số 878/QĐ-BYT ngày 12-3-2020 của Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19” có quy định thời gian cách ly 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm. Do đó, 67 này vẫn phải tiếp tục thực hiện cách ly tập trung theo đúng thời gian trên.

Vào lúc 0 giờ ngày 13-3, các đơn vị, lực lượng chức năng của TP Phan Thiết và địa phương đã triển khai lực lượng tiến hành cách ly hai tuyến đường thuộc khu phố 2, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 13-3 đến 0 giờ ngày 3-4. Theo thống kê mới nhất của UBND phường Đức Thắng, có 25 hộ với 87 khẩu trong khu vực cách ly ở hai tuyến đường này.

Ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết cho biết, thành phố sẽ bảo đảm cung cấp đầy đủ thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân trong khu vực bị cách ly. Mỗi người dân trong khu vực cách ly sẽ được hỗ trợ 50.000 đồng/người ngày. Thành phố cũng đã làm việc với Co-op Mark Phan Thiết, khi người dân có nhu cầu mua lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết thì đăng ký qua phường, từ đó Co-op Mark sẽ chuyển hàng về cho người dân.

Siêu thị Co-op Mark Phan Thiết có đầy đủ hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Siêu thị Co-op Mark Phan Thiết có đầy đủ hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để bảo đảm việc tiếp nhận người cách ly tập trung, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Thuận đã xây dựng phương án dự phòng thêm hai khu cách ly tập trung trong trường hợp khu cách ly tập trung tại Trung đoàn bộ binh 812 ở thị xã La Gi quá tải. Trong đó, có Trường Quân sự, thuộc Bộ CHQS tỉnh ở xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam với quy mô 26 phòng. Cán bộ chiến sĩ trong đơn vị đã sắp xếp giường, bổ sung trang thiết bị sẵn sàng cho việc tiếp nhận người đến cách ly. Khu cách ly thứ hai là một phần Bệnh viện Phổi tỉnh với quy mô khoảng 60 giường bệnh. CDC Bình Thuận đã phun Thu*c khử trùng cả hai địa điểm này.

ĐÌNH CHÂU

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43602402-67-truong-hop-tai-binh-thuan-deu-am-tinh-voi-virus-sars-cov-2.html)

Tin cùng nội dung

  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY