Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 dấu hiệu cho thấy người đó thật sự yêu bạn

Những biểu hiện khó chối cãi trên khuôn mặt và cơ thể này có thể giúp bạn nhanh chóng nhận ra được tình cảm thật sự của một người có tình cảm dành cho mình.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khi yêu, một người không chỉ cảm thấy phấn chấn và nôn nao. những thay đổi có thể được thể hiện khắp cơ thể, ví dụ như đỏ mặt và đổ mồ hôi quá nhiều. những triệu chứng này có thể được bộc lộ rất rõ ràng nhưng lại nằm ngoài khả năng kiểm soát của bản thân người đó. dưới đây là những đặc điểm và “dấu hiệu” có độ chính xác cao, giúp bạn dễ dàng nhận biết khi một người thật sự có cảm xúc và yêu thương bạn.

1. Thay đổi nội tiết tố

Khoa học đã ghi nhận rằng có một nhóm các hormone nhất định chịu trách nhiệm cho việc sinh ra những cảm giác mạnh mẽ. việc giải phóng các hormone này khiến mọi người trải qua những cảm giác lãng mạn và đam mê mà bản thân họ không thể kiểm soát được một cách dễ dàng. tuy vậy, những dấu hiệu ở hai giới có phần khác nhau.

Ở giai đoạn đầu, khi sở thích tình cảm và T*nh d*c của hai bên hòa hợp với nhau thì đàn ông trở nên lãng mạn, dịu dàng và chu đáo hơn vì oxytocin, trong khi phụ nữ thì trải qua sự bùng nổ năng lượng và ham muốn T*nh d*c cao vì testosterone. Sau đó, khi mức độ hormone trở lại trạng thái bình thường, phụ nữ lại dễ dàng cảm thấy thiếu sự quan tâm, còn nam giới lại ít chủ động hơn trong việc thân mật.

2. Giọng nói khác đi

Khi giai đoạn yêu đương mãnh liệt đã qua đi, cơ thể vẫn có những thay đổi đáng kể. Một trong số đó là giọng nói. Nghiên cứu chỉ ra rằng, giọng nói của phụ nữ khi trò chuyện với người mình yêu có xu hướng trở nên nhẹ nhàng và cao hơn một cách vô thức. Ngoài ra, phụ nữ có thể điều khiển cao độ giọng nói của mình xuống tông trầm, thấp hơn, với nhiều xung động hơn để tăng phần hấp dẫn.

Nhưng có một điều là, nam giới thường thích phụ nữ có âm vực cao và nữ tính ngoài chủ ý. Điều này được lý giải bởi bản năng. Giọng nói cao, mềm mỏng tạo ấn tượng rằng cô gái đó là người chu đáo, đáng tin cậy và sẵn sàng cho một mối quan hệ lâu dài. Trong khi đó, tông giọng thấp chủ yếu thu hút ở khía cạnh hấp dẫn thể chất và T*nh d*c.

3. Đỏ mặt ngoài kiểm soát

Các nhà tâm lý học hiện đại phát hiện ra rằng đỏ mặt có thể khiến bạn trở nên dễ mến hơn. Một giả thuyết mô tả hành vi này như một phản ứng tự nhiên trước nỗi sợ bị “phát hiện”. Nhà tâm lý học Ray Crozier đã phỏng vấn nhiều người về các tình huống khiến họ đỏ mặt, và ông nhận thấy rằng hiện tượng này thường liên quan đến khả năng phơi bày điều gì đó riêng tư, không liên quan đến việc xấu hổ. Đỏ mặt có thể là một phản ứng S*nh l* trước bất ngờ khi bí mật cá nhân có thể bị công khai.

Trong những trường hợp ngại ngùng như vậy, khuôn mặt ửng đỏ là tín hiệu cho thấy rằng bạn muốn tránh sự chú ý quá mức, tạo nên ấn tượng về một người nhút nhát thay vì tự ái. Hơn nữa, biểu cảm đỏ mặt thường nằm ngoài khả năng kiểm soát được, nên có thể xem như là một trong những đặc điểm đáng tin cậy nhất của sự trung thực.

4. Đồng tử mắt giãn to

Đôi mắt đóng một vai trò thực sự quan trọng trong việc giao tiếp. Những thay đổi và chuyển động của đôi mắt là tín hiệu đáng tin cậy nhất khi muốn thấu hiểu được tâm trạng của một người khi dành thời gian bên cạnh người họ yêu mến.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng sự giãn nở của đồng tử không chỉ phụ thuộc vào ánh sáng mà còn ảnh hưởng từ trạng thái cảm xúc. Đó là lý do người đang yêu thường nhìn vào mắt nhau. Hành động này là sự cố gắng trong vô thức để cảm nhận những trìu mến và ấm áp ở “nửa kia” của mình.

5. Trạng thái tinh thần “khổ sở”

Sự bối rối, lo lắng, thay đổi tâm trạng, chán ăn và mệt mỏi cũng nằm trong danh sách các “triệu chứng” khi đang yêu. Đây là cách cơ thể gửi tín hiệu cho chúng ta biết rằng ta đang chìm vào những cảm xúc thực sự mạnh mẽ.

Theo Mai Linh/VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/doi-song/7-dau-hieu-cho-thay-nguoi-do-that-su-yeu-ban-20210428234855074.htm

Theo Mai Linh/VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-dau-hieu-cho-thay-nguoi-do-that-su-yeu-ban/20210429080949635)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY