Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đang ngủ gặp 4 hiện tượng này là cực kỳ nguy hiểm, cơ thể đang gặp trọng bệnh

Đây là những dấu hiệu cảnh báo bệnh tật, bạn không nên chủ quan bỏ qua.

Ngáy

Đây là hiện tượng mà nhiều người gặp phải khi ngủ. Trong đa số các trường hợp, tiếng ngáy có ấm lượng bình thường, đều đều thường không phải là điều đáng lo ngại. Tuy nhiên nếu tiếng ngáy nghe giống tiếng khịt mũi hoặc thở hổn hển đồng thời bạn có cảm giác thiếu ngủ vào ban ngày, đó là dấu hiệu của chứng ngưng thở khi ngủ.

Ngưng thở khi ngủ có thể xảy ra với 2 lý đo: một là đường hô hấp trên bị tắc nghẽn trong lúc ngủ làm giảm hoặc ngừng tuần hoàn luồng khí; hai là não không gửi tín hiệu cần thiết để đường hô hấp hoạt động trong lúc ngủ.

Tình trạng này diễn ra liên tục kèm theo đau đầu, khô miệng khi thức dậy chính là dấu hiệu báo động và bạn cần phải đi kiểm tra sức khỏe ngay.

Ngưng thở khi ngủ diễn ra thời gian dài và không được kiểm soát sẽ tăng nguy cơ bị huyết áp cao và gây mệt tim.

Ảnh minh họa

Nghiến răng liên tục

Nghiên răng xảy ra vào ban đêm rất khó kiểm soát. Nó có thể bắt nguồn do căng thẳng, lo lắng. Nó cũng có thể là tác dụng phụ của một sốloại thuốc hoặc bạn đang bị bệnh liên quan đến vùng miệng.

Nghiến răng trong thời gian dài sẽ làm mòn men răng, ê buốt răng, sứt mẻ răng, đau đầu...

Đi tiểu nhiều vào ban đêm

Uống nhiều nước trước khi ngủ sẽ khiến bạn phải thức dậy vào ban đêm để đi vệ sinh. Tuy nhiên, nếu phải thức dậy quá nhiều lần và hiện tượng này xảy ra thường xuyên thì đó có thể là dấu hiệu của các bệnh như tiểu đường, viêm bàng quang, bệnh thận hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu.

Đổ mồ hôi

Nếu tỉnh dậy và thấy cơ thể ướt đẫm mồ hôi thì có thể là do bạn đang để nhiệt độ phòng quá nóng hoặc mặc quần áo quá dày. Điều đầu tiên cần làm đó chính là giảm nhiệt độ phòng, mặc quần áo thoáng mát hơn.

Nếu tình trạng không được cải thiện thì đó có thể là do hormone trong cơ thể có sự thay đổi. tuyến giáp hoạt động bất thường và thời kỳ mãn kinh có thể gây mất cân bằng nội tiết tố, khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn vào ban đêm.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/dang-ngu-gap-4-hien-tuong-nay-la-cuc-ky-nguy-hiem-co-the-dang-gap-trong-benh-search/?id=262969

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dang-ngu-gap-4-hien-tuong-nay-la-cuc-ky-nguy-hiem-co-the-dang-gap-trong-benh/20220906063022763)

Tin cùng nội dung

  • Bé ăn tôm, cua là bị ngứa toàn thân sau đó dừng ăn thì hết ngứa. Cứ mỗi khi nắng nóng, bé chơi chạy nhảy đổ mồ hôi lưng nổi nốt ngứa. Xin hỏi Mangyte, bé bị gì?
  • Cầm bút viết một lúc đã ướt nhòe trang giấy, đi bộ nhẹ nhàng cũng ướt sũng cả áo, bắt tay với quan khách nhưng tay túa đầy mồ hôi... là nỗi khổ của người bị chứng đổ mồ hôi.
  • Xin hỏi Mangyte nếu tôi muốn chữa bệnh ngủ ngáy thì đến bệnh viện nào ở Hà Nội (TMH CU BA và 108 tôi đều đến rồi nhưng kết quả ko rõ ràng, bác sĩ ko tận tình mà chỉ qua loa cho xong) (alex_tao188@126.com)
  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Bác sĩ ơi, cháu hay bị đau đầu, đau lắm. Giờ cháu muốn khám ở BV Hòa Hảo thì khám lệ phí là bao nhiêu ạ? Cháu sợ không đủ tiền. Cháu cảm ơn bác sĩ! (Huy - nguyen...93@gmail.com)
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Nguyên nhân và biện pháp giúp cải thiện khô miệng và nước bọt đặc quánh lại do điều trị ung thư trẻ em
  • Xạ trị ở vùng đầu cổ, một số loại Thu*c hóa trị và Thu*c uống khác (kháng sinh, steroid, chất che phủ niêm mạc và Thu*c tê tại chỗ) có thể gây khô miệng. Tuyến nước bọt (nơi tạo ra nước bọt) có thể bị ảnh hưởng và tạo ra ít nước bọt hơn, hoặc nước bọt trở nên đặc và quánh lại. Tình trạng khô miệng có thể là nhẹ hoặc trầm trọng.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY