Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 điều nguy hiểm cần tránh khi da của bạn bị cháy nắng

Những thói quen này không những khiến làn da cháy nắng chậm hồi phục mà còn có thể gây ra tình trạng bong tróc da, dị ứng mẩn ngứa.

    1. Sử dụng hỗn hợp lô hội cùng các chất phụ gia

    Ảnh minh họa.

    Một số thành phần nhân tạo như benzocain hay lidocain có trong các loại kem dưỡng lô hội không chỉ không giúp cải thiện tình hình, mà ngược lại còn làm cho da bạn kích ứng và mẩn ngứa nhiều hơn. thay vào đó, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm lô hội nguyên chất để điều trị thương tổn gây ra bởi ánh sáng mặt trời, đồng thời cũng cần kiểm tra thật kỹ thành phần của kem dưỡng trước khi sử dụng.

    2. Mặc đồ bó sát

    Mặc quần áo bó sát khi đang bị cháy nắng quả thực là một sự lựa chọn tồi tệ bởi những món đồ này sẽ làm da bị bí bách, từ đó cản trở và làm chậm đi quá trình tự hồi phục của da. Trong trường hợp này, những bộ quần áo rộng rãi làm từ các loại vải thoáng khí như cotton chẳng hạn sẽ là những người bạn đồng hành tuyệt vời trong quá trình tự chữa lành sau khi cháy nắng.

    3. Uống cà phê

    Cháy nắng thường đi kèm với chứng đau đầu, khiến cho người mắc sử dụng đến cà phê như một liều Thu*c tự nhiên để làm giảm chứng bệnh đi kèm này. Tuy vậy, chúng ta cần lưu ý rằng sau khi ở dưới ánh mặt trời quá lâu, cơ thể dễ dàng rơi vào trạng thái mất nước, cần cung cấp một lượng lớn nước trong khi cà phê lại là một chất lợi tiểu, khiến cơ thể bạn mất nước và mất nhiều khoáng chất cần thiết hơn. Vì vậy, cà phê là một trong những món đồ nên tránh sử dụng hàng đầu khi bị cháy nắng.

    4. Trang điểm

    Trang điểm có thể dễ dàng giúp bạn che đi những lớp bong tróc do cháy nắng mang lại nhưng cũng tương tự như quần áo bó sát, việc có lớp trang điểm bao phủ bên ngoài sẽ làm da bị bí bách, từ đó khó hồi phục một cách tự nhiên. Trong trường hợp bắt buộc, hãy sử dụng loại cọ thật mềm và tránh xa các sản phẩm chứa thành phần hóa chất nặng.

    5. Tẩy tế bào ch*t

    Các sản phẩm tẩy tế bào ch*t khi được sử dụng sẽ bào mòn và làm tổn thương mạnh mẽ đến làn da bị cháy nắng. vì vậy, dù có khó chịu khi nhìn thấy các lớp bong tróc đến thế nào, bạn cũng cần tránh sử dụng đến loại chất làm sạch mạnh này và để da phục hồi một cách tự nhiên nhất có thể, thường là sau khoảng 7 ngày.

    6. Sử dụng các sản phẩm dưỡng có chứa cồn

    Thoa kem dưỡng ẩm toàn thân có thể giúp làn da được cấp ẩm kịp thời, từ đó phục hồi nhanh và mạnh hơn. tuy nhiên, những sản phẩm dưỡng có chứa cồn thì hoàn toàn ngược lại. chúng có thể loại bỏ lớp dầu giữ ẩm tự nhiên trên da, khiến quá trình hồi phục của bạn lâu hơn và kém hiệu quả hơn.

    7. Uống nước cam

    Nước ép lấy từ các loại quả có múi sẽ khiến da bạn trở nên nhạy cảm hơn, dễ dàng bị tổn thương hơn dưới tác dụng của ánh sáng mặt trời. Nếu thực sự muốn, bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ nước cam và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng ngay sau khi thưởng thức loại đồ uống này.

    Theo Mai Linh/VTV

    Link bài gốc Lấy link

    https://vtv.vn/doi-song/7-dieu-nguy-hiem-can-tranh-khi-da-cua-ban-bi-chay-nang-20210720042611853.htm

    Theo Mai Linh/VTV

    Mạng Y Tế
    Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-dieu-nguy-hiem-can-tranh-khi-da-cua-ban-bi-chay-nang/20210824070531925)

    Tin cùng nội dung

    Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY