Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tại sao thoa kem dưỡng ẩm khiến da đổ dầu nổi mụn?

Thoa kem dưỡng không đúng cách là nguyên nhân khiến da bị nổi mụn mà chị em không biết đâu nhé.

Bôi kem dưỡng ẩm không đều đặn

Bạn cần thận trọng khi sử dụng kem dưỡng ẩm. Nguồn ảnh: Internet

Nhiều nàng có thoa kem dưỡng ẩm, nhưng lại thực hiện theo kiểu hôm bôi hôm không. Kem dưỡng không phải là sản phẩm chị em có thể dùng tùy hứng, mà cần thoa đều đặn, đủ hai buổi sáng – chiều; có như thế, làn da mới duy trì được độ ẩm 24/7. Ngược lại, nếu bôi kem dưỡng không đều đặn, làn da khi thiếu ẩm sẽ đổ dầu nhiều hơn, không chỉ khiến da bạn bị bóng nhờn mà còn tăng nguy cơ bít tắc lỗ chân lông, sinh mụn.

Dùng kem dưỡng ẩm quá đậm đặc

Kem dưỡng ẩm cũng có nhiều loại khác nhau, cốt là để đáp ứng được sự thay đổi của thời tiết và nhu cầu làn da. Vào mùa lạnh, khi không khí vô cùng hanh hao, chị em sẽ cần kem dưỡng đậm đặc để duy trì làn da căng mọng, không bị thiếu ẩm do thời tiết khô lạnh.

Sang đến mùa nóng, kem dưỡng mỏng nhẹ, hay sản phẩm dạng gel sẽ là lựa chọn lý tưởng vì thẩm thấu nhanh và nhẹ mặt. Nếu bạn dùng kem dưỡng đậm đặc cho mùa nóng, làn da sẽ không tránh khỏi cảm giác nặng nề, nhớp nháp, thậm chí còn bịt kín lỗ chân lông và khiến mụn bùng phát. Do đó, tùy theo thời tiết, bạn cần chọn kết cấu kem dưỡng phù hợp để làn da không bị "nghẹt thở", thay vào đó là luôn ẩm mọng, ráo mịn.

Bỏ qua bước kiểm tra khi mua kem dưỡng mới

Khi vừa mua một loại kem dưỡng mới, nhiều người thường phấn khích sử dụng luôn mà bỏ qua bước kiểm tra sản phẩm kem dưỡng trên một vùng da nhỏ.

Dendy Engelman, bác sĩ da liễu tại New York khuyên rằng bạn hãy nên thử sản phẩm trên một vùng da nhỏ ở cổ hoặc phía tay trong vòng một tuần trước khi thoa lên toàn bộ khuôn mặt. Ngoài việc đảm bảo rằng sản phẩm phù hợp với bạn, điều này còn giúp bạn nhận biết bạn có đang gặp tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông hay không, vốn được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến mụn.

Và hãy kiểm tra sản phẩm thật kỹ để đảm bảo các thành phần có khả năng gây kích ứng như AHA/BHA, retinol… sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến làn da của bạn.

Dùng kem dưỡng ẩm bị nổi mụn là do chọn sản phẩm không hợp với làn da

Loại kem dưỡng tốt nhất không phải loại được nhiều người mua mà là loại phù hợp nhất với làn da của bạn. Chúng ta thường có suy nghĩ các sản phẩm dùng trực tiếp lên mặt thì càng đắt càng tốt, nhưng điều này lại không hoàn toàn đúng.

Hiệu quả của một sản phẩm đôi khi không chỉ nằm ở kết cấu, công dụng hay thương hiệu mà lại nằm ở chỗ nó có phù hợp với làn da của bạn hay không.

Joshua Zeichner, giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai, cho biết: Hiện có rất nhiều sản phẩm kem dưỡng trên thị trường ở dạng gel hay kem… nên bạn cần biết da của mình thuộc loại nào, cần thành phần gì và xác định thành phần đó trong loại kem mà bạn sắp mua.

Nếu bạn có da khô, hãy tìm kem dưỡng có chứa hyaluronic acid và ceramide. Những thành phần này sẽ tạo một hàng rào bảo vệ da, giúp cải thiện tình trạng bong tróc da, cũng như cung cấp đủ ẩm đủ nước cho làn da.

Hay nếu bạn sở hữu làn da dầu thì kem dưỡng dạng kem và không chứa gốc dầu là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/tai-sao-thoa-kem-duong-am-khien-da-do-dau-noi-mun-65435.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tai-sao-thoa-kem-duong-am-khien-da-do-dau-noi-mun/20230218071821927)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY