Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 loại thực phẩm chớ dại cho vào tủ lạnh: Vừa tốn điện lại nhanh hỏng

Tủ lạnh là thiết bị tuyệt vời để chúng ta bảo quản tủ lạnh. Tuy nhiên, những thực phẩm này nếu để trong tủ lạnh chỉ khiến chúng nhanh hỏng hơn mà thôi.

Ớt chuông

Ớt chuông có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng, trong túi giấy hoặc ngăn kéo tủ. vậy nên bạn không nhất thiết cứ phải cất chúng trong tủ lạnh. hơn nữa, bảo quản trong tủ lạnh chỉ khiến ớt chuông mất đi độ tươi và độ giòn.

Ảnh minh họa

Cà chua

Cà chua xanh nên được để bên ngoài, nơi thoáng mát để chúng chín tự nhiên. đối với cà chua chín bạn có thể dùng giấy bọc bên ngoài rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 2 – 3 ngày. không nên bảo quản cà chua ở ngăn đông bởi nó làm cà chua mềm nhũn khi lấy ra sử dụng.

Quả táo

Táo bảo quản ở nhiệt độ phòng vẫn giữ được độ tươi ngon của nó. Loại quả này tươi lâu nên rất khó hỏng. Nếu bạn muốn làm lạnh, có thể để táo trong ngăn rau chứ không nên để ở ngăn đông hay tầng cao của ngăn mát. Khí lạnh ở những vị trí này sẽ làm phá vỡ các tế bào trong táo, khiến táo mềm nhũn và không còn ngon nữa.

Quả mọng

Các loại quả mọng như việt quất, dâu tây, mâm xôi sau khi mua về có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng trong vòng 2 – 5 ngày. để bảo quản được lâu hơn bạn cũng có thể để chúng trong ngăn rau của tủ lạnh. một lưu ý là chỉ khi nào sử dụng bạn mới đem quả mọng ra rửa. rửa trước khi đem bảo quản sẽ làm quả nhanh bị mốc, khô héo không ăn được.

Quả bơ

Vì bơ là sản phẩm làm từ sữa nên nhiều người nghĩ để bên ngoài sẽ rất nhanh hỏng. Tuy nhiên thành phần chính của bơ là chất béo, thành phần nước thấp nên bơ không phải môi trường phù hợp cho vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy, bạn có thể để bơ ở nhiệt độ phòng trong vài ngày mà không lo hỏng.

Cà phê

Hạt cà phê hay cà phê rang nếu bảo quản trong tủ lạnh sẽ gây ngưng tụ nước làm ảnh hưởng đến chất lượng cà phê. hơn nữa, cà phê có thể hấp thụ mùi của các thực phẩm khác có trong tủ lạnh. vì vậy mà nó làm mất đi mùi hương cà phê.

Khoai tây

Khí lạnh trong tủ lạnh có thể làm phá vỡ tinh bột trong khoai tây và biến chúng thành đường. sau khi nấu, khoai tây sẽ có cảm giác ngọt và sạn rất khó ăn. loại củ này chỉ cần bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và tối là được.

Không nên để khoai tây ở nơi có ánh sáng chiếu vào bởi nó khiến khoai chuyển sang màu xanh, bị héo và mọc mầm. nếu khoai tây mọc mầm, bạn nên vứt đi vì ăn chúng có thể gây ngộ độc.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/7-loai-thuc-pham-cho-dai-cho-vao-tu-lanh-vua-ton-dien-lai-nhanh-hong-search/?id=286133

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-loai-thuc-pham-cho-dai-cho-vao-tu-lanh-vua-ton-dien-lai-nhanh-hong/20221219100706537)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Ba chiếc bàn vuông đặt dưới mái vẩy, cô chủ quán cà phê coi như là ba chiếc bàn VIP dành riêng cho mấy nhóm khách đặc biệt.
  • Mangyte -Quả bơ là một loại thức ăn bổ dưỡng, rất dễ tiêu hóa. Hàng ngày dùng quả chín để ăn tươi trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, như trộn với nước chanh, cho thêm đường sữa vào đánh đều thành kem để ăn. Quả bơ bổ dưỡng, phòng bệnh làm cân bằng hệ thần kinh và kích thích T*nh d*c.
  • Phát hiện hóa chất gây ung thư trong cà phê, bim bimXem tác dụng thú vị của bia và cà phê lên não bộ con người
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Tết đến nhiều nhà chưng cành táo trĩu quả để cầu tài lộc. Bên cạnh đó, táo còn là vị Thu*c quý vì rất giàu dược tính.
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Tháng 6 đang là mùa bơ, loại quả cực kì nhiều dinh dưỡng này không chỉ ngon mà còn giúp bé thổi bay táo bón đấy.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY