Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 loại thực phẩm không nên sử dụng vào thời tiết lạnh

(MangYTe) - Lựa chọn thực phẩm phù hợp theo mùa là điều không phải ai cũng chú ý tới, tuy nhiên việc này lại rất quan trọng cho sức khỏe, đặc biệt là vào mùa đông.

Các thực phẩm tươi ngon, mọng nước có vẻ như là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày mùa đông lạnh giá, tuy nhiên, mọi người cần lưu ý rằng trong như vậy, hầu hết chúng được vận chuyển đến từ các vùng ấm hơn.

Trong suốt quá trình vận chuyển, các chất dinh dưỡng của có thể mất dần, khiến chúng có ít hoặc không còn giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra, một số nông sản ngon được sản xuất tại địa phương có thể gây hại khi tiêu thụ vào mùa đông. Sau đây là danh sách về một số tốt hơn nên sử dụng khi mùa ấm.

Măng tây

Thời gian tốt nhất để sử dụng măng tây là mùa xuân, mùa phát triển tự nhiên của nó. Vào mùa đông, măng tây thường được nhập từ các nước xa như Peru hoặc Trung Quốc. Trong thời gian này, không chỉ hương vị và kết cấu mà các vitamin của măng tây cũng biến mất. Đồng thời với điều đó, rất nhiều yếu tố có lợi của thực phẩm dần mất đi trong thời gian vận chuyển, làm cho nó ít dinh dưỡng hơn.

Rau xanh đóng gói

Rau xanh đóng gói được rửa sạch và cắt nhỏ trước để mọi người dễ dàng chế biến và nhanh chóng sử dụng. Tuy nhiên, việc làm sẵn trước như vậy có thể làm mất đi chất xơ và vitamin của rau xanh. Cuối cùng, mọi người sẽ phải tiêu thụ một sản phẩm ưa nhìn, tiện dụng nhưng lại kém lành mạnh.

Dâu tây và việt quất

Mùa hè là thời điểm tốt nhất để trồng các loại quả mọng. Dâu tây rất giàu vitamin C tạo ra collagen, còn quả việt quất có thể giúp ngăn ngừa ung thư da và tăng cường hoạt động của não. Nhưng 2 loại quả này tốt nhất chỉ nên tiêu thụ những sản phẩm được trồng tại địa phương bởi quá trình vận chuyển từ khoảng cách xa có thể làm mất đi nhiều hương vị và chất dinh dưỡng. Nếu vẫn muốn thưởng thức chúng, mọi người nên chọn các biến thể đông lạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/7-loai-thuc-pham-khong-nen-su-dung-vao-thoi-tiet-lanh-d171175.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY