Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

7 mẹo chăm con cực kỳ hiệu quả có thể bạn chưa từng nghe đến

Những mẹo chăm con dưới đây có thể bạn chưa tìm thấy trong sách báo nhưng lại được các mẹ đã nuôi con nhỏ đúc kết và nó vô cùng thiết thực.

1. Tránh những cơn mè nheo, ăn vạ liên quan tới thời gian xem màn hình

Không có gì phải nghi ngờ rằng thiết bị điện tử

Bí quyết của mẹ: Bắt đầu phát các chương trình con xem từ phần giữa để giảm thời gian sử dụng máy tính bảng hoặc ước tính thời gian bạn cần cho đến khi kết thúc chương trình đó. Ví dụ: nếu bạn biết thời gian đến trường đón và đưa con về bằng ô tô là 20 phút, hãy đặt bộ phim "Frozen" ở vị trí đoạn cuối cùng (khoảng còn 1/3 thời lượng bộ phim).

2. Ngăn chặn những vụ ngã từ trên giường xuống

Bị đánh thức lúc 2 giờ sáng bởi một tiếng thịch lớn do bé ngã khỏi giường không bao giờ là điều mong muốn với cả mẹ và bé.

Bí quyết của mẹ: Trong trường hợp này,

Tã lót bị rò, những em bé đổ nhiều mồ hôi hay dễ bị nôn trớ sữa Bí quyết của mẹ: Trải 2 lớp ga giường. Nếu em bé cựa quậy do một tấm bị ướt trong đêm, bạn chỉ cần lột bỏ tấm trên cùng là xong. Ngoài ra, bạn cần lưu ý đặt thêm một bộ bảo vệ nệm dưới 2 tấm ga hoặc dùng ga chống chấm để tránh nguy cơ rò nước và gây ướt nệm.

4. Cắt móng tay cho bé một cách an toàn

Những móng tay nhỏ xíu rất hay cựa quậy của bé Bí quyết của mẹ: Đặt em bé vào địu quay mặt ra trước để 5. Hạn chế việc bé đi vệ sinh lung tung khắp nhà

Những sự cố kèm mùi là một phần khó lòng tránh khỏi trong quá trình bạn tập thói quen vệ sinh tự lập cho con. Nhưng không phải là không có cách xử lý.

Bí quyết của mẹ: Lót bô bằng giấy vệ sinh, bạn sẽ nhanh chóng xử lý được chỗ chất thải của bé. Hoặc bạn cũng

Bình sữa, cốc tập uống và ống hút tái sử dụng Bí quyết của mẹ: Ngâm những đồ dễ dính mỡ của bé vào một bát nước nóng, chúng sẽ trở nên sạch hơn rất nhiều trong nháy mắt.

7. Tạo nếp sinh hoạt đều đặn cho bé

Lịch sinh hoạt đều đặn nắm giữ vai trò chủ chốt trong việc giúp bé ổn định, không quấy khóc - đặc biệt là vào buổi tối.

Bí quyết của mẹ: Tạo một lịch sinh hoạt đều đặn vào buổi tối bao gồm các bước: tắm nước ấm, mát xa cho bé và thời gian yên tĩnh (hoặc

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/7-meo-cham-con-cuc-ky-hieu-qua-co-the-ban-chua-tung-nghe-den-20200222105033126.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.