Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 món vừa giàu protein lại chứa collagen dồi dào: Phụ nữ chăm ăn để khỏe mạnh, loại bỏ nếp nhăn

Thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm này không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, làm chậm quá trình lão hóa.

Trứng gà

Ảnh minh họa.

Trứng gà là thực phẩm giàu protein. trong đó, phần lòng trắng chứng chứa khoảng 26g protein. bạn có thể ăn trứng luộc để tạo cảm giác nhanh no và tránh nạp quá nhiều các thực phẩm chứa dầu mỡ, gây tăng cân. lòng trắng trứng còn chứa các amino axit cần thiết để tạo ra collagen.

Trong khi đó, phần lòng đỏ trứng gà còn chứa nhiều collagen, ăn thường xuyên sẽ giúp bạn có mái tóc bóng đẹp.

Thịt cá giàu protein và các vitamin, khoáng chất, omega-3 tốt cho sức khỏe. phần đầu, da và nhãn cầu của cácũng chứa protein chống lão hóa cao nhất.

Phần da cá luôn trơn mịn là nhờ chứa hàm lượng collagen loại 1 cao, rất phù hợp với cơ thể con người.

Tôm

Tôm là loại hải sản chứa lượng protein lớn. 100 gram tôm tươi cung cấp khoảng 18,4 gram protein. hơn nữa, protein trong tôm là dạng protein tinh khiết, rất tốt cho sức khỏe.

Các loại đậu

Các loại đậu quen thuộc như đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh... đều là thực phẩm giàu protein giá rẻ, dễ mua. nó còn cung cấp các axit amin thiết yếu cho quá trình tổng hợp collagen. thêm vào đó, các loại đậu còn chứa nhiều đồng - một dưỡng chất cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen của cơ thể.

Nước hầm xương

Nước hầm xương cung cấp nhiều protein và collagen. nếu có thời gian, bạn có thể tự mình chế biến món này tại nhà. cách làm rất đơn giản, có thể dùng xương bò, xương gà hoặc xương lợn ninh với nước. đến khi nước cạn gần hết, bạn sẽ thu được phần nước cốt với những dưỡng chất quý giá.

Thịt bò

Thịt bò chứa nguồn protein rất tốt cho vực tạo cơ bắp. nó cũng có vai trò quan trọng trong việc sản sinh collagen trong cơ thể bởi loại thịt này chứa nhiều kẽm - một thành phần thiết yếu cho quá trình sản xuất collagen. ngoài ra, thịt bò còn chứa nhiều axit amin tạo nên collagen như glycine, proline và hydroxyproline.

Hàu

Hàu chứa nhiều vitamin (vitamin d, vitamin b1, b2, b3, b12, vitamin c...) và khoáng chất hữu cơ như kẽm, protein, sắt, đồng, selen, phốt pho, kali, các axít béo omega-3... nhờ chứa hàm lượng đồng cao, con hàu được coi là một trong những sản phẩm có thể tạo ra lượng collagen lớn. vì vậy, phụ nữ nên tích cực sử dụng loại hải sản này để có làn da tươi trẻ.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/7-mon-vua-giau-protein-lai-chua-collagen-doi-dao-phu-nu-cham-an-de-khoe-manh-loai-bo-nep-nhan-d346140.html?fbclid=IwAR2E4wMvrOcn6twXDiqtO0fkrrAPeVYrn20ShSXNapb848cyFgNHB7xbrMg

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-mon-vua-giau-protein-lai-chua-collagen-doi-dao-phu-nu-cham-an-de-khoe-manh-loai-bo-nep-nhan/20210926100724384)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bài viết cho bạn những lời khuyên có thể giúp trẻ nhà bạn có một chế độ dinh dưỡng tốt hơn. Điều này thực sự quan trọng đối với trẻ em bị ung thư.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY