Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 thời điểm uống rượu cực hại cho sức khỏe, có bị ép đến mấy bạn cũng không nên uống

Ngày lễ, Tết sắp đến, có những lúc bạn nể vì bạn bè mời mà uống vài cốc bia, chén rượu. Nhưng bạn nên nhớ 7 thời điểm uống rượu có thể gây nguy hại, có bị ép đến mấy bạn cũng không nên uống.

1. Khi bạn hồi hộp, căng thẳng

Nếu tinh thần bất ổn như hồi hộp, căng thẳng, bạn không nên uống rượu và các loại đồ uống có cồn.

Các chuyên gia cho rằng những người trầm cảm, căng thẳng, mắc nên tránh uống rượu bia vì có thể khiến các triệu chứng bệnh nặng hơn.

2. Khi bạn đi máy bay

Trước khi lên máy bay, bạn rượu. bởi vì đồ uống có cồn có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và khiến bạn mệt mỏi nhiều hơn sau khi bay.

Uống quá chén có thể gây mất nước và những vấn đề khác, gây nguy hiểm tính mạng khi trên máy bay không có đầy đủ trang thiết bị để cấp cứu khi cần thiết.

3. Khi bạn đang uống Thu*c an thần

Nếu đang sử dụng Thu*c an thần chữa rối loạn lo âu, căng thẳng như Thu*c valium, xanax, bạn rượu vì nó có thể gây hại cho tim mạch.

Đồ uống có cồn có thể gây ra phản ứng của Thu*c an thần, gây ra cảm giác uể oải, trầm cảm và nhiều khi dẫn đến đột tử.

4. Khi bạn cần một giấc ngủ chất lượng

Nhiều người nghĩ rằng có thể giúp họ dễ đi vào giấc ngủ hơn. nhưng đó không phải là một ý hay để có một giấc ngủ chất lượng và cảm thấy khỏe khoắn vào sáng hôm sau.

Trái lại, càng uống nhiều rượu bia, chúng ta càng cảm thấy mệt mỏi mỗi khi thức dậy, có khi ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc.

5. Khi đang sử dụng Thu*c kháng sinh

Uống rượu khi đang uống Thu*c có lẽ là một điều làm bởi vì nó có thể làm tăng nguy cơ bị tác dụng phụ.

Một số hậu quả không mong muốn đó là làm tăng nhịp tim, nôn, buồn nôn ảnh hưởng không nhỏ đến và niềm vui trong các ngày lễ, tết.

6. Khi bạn đang cố gắng để giữ dáng

Ít ai biết rằng tiêu thụ đồ uống có cồn có thể dẫn đến tiêu thụ quá nhiều calo và giảm khả năng vận động, tăng khả năng béo phì. Chúng ta thấy nhiều người có "bụng bia" là vì thế.

Giấc ngủ kém có thể dẫn đến việc ăn nhiều và bạn sẽ không chú tâm vào kế hoạch giảm cân của mình, dẫn đến béo bụng, lười vận động.

7. Khi bạn đang có ý định mang thai

Nếu đang có ý định mang thai, nhất định bạn rượu, bia, đồ uống có cồn. vì nó có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai ở nữ giới và giảm chất lượng tinh trùng ở nam giới.

Vì thế, nếu muốn có con sớm trong năm, cho dù bị ép bia, bạn cũng nên từ chối để có những đứa con khỏe mạnh.

Theo Minh Trần/Gia Đình Mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/song-khoe-212/7-thoi-diem-uong-ruou-cuc-hai-cho-suc-khoe-co-bi-ep-den-may-ban-cung-khong-nen-uong-349038)

Tin cùng nội dung

  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY