Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

7 thói quen ăn tối khiến cơ thể bị tổn thương, rút ngắn tuổi thọ

Đây là 7 thói quen sai lầm rất nhiều người mắc nhưng lại chưa có sự cải thiện để nâng cao sức khỏe. Lời khuyên dành cho bạn là hãy nên thay đổi ngay từ hôm nay.

Những người có tuổi thọ ngắn hơn thường có thói quen ăn thật no khi ăn tối. lượng thức ăn nạp vào mỗi bữa cần được kiểm soát hợp lý, có như vậy mới giảm được áp lực tiêu hóa, đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng đáp ứng nhu cầu thể chất.

Nếu bạn luôn ăn một lượng lớn thức ăn vào buổi tối, dạ dày sẽ phải gánh nặng khi ăn no, đồng thời áp lực tiêu hóa cao, dễ gây ra các bệnh về dạ dày. Để duy trì sự tiêu hóa bình thường trong dạ dày, lượng thức ăn cần được kiểm soát, mỗi bữa chỉ cần ăn no 70%.

7 thói quen ăn tối khiến cơ thể bị tổn thương, rút ngắn tuổi thọ - Cái thứ 2 đa số người Việt đều mắc phải - Ảnh 1

Nhiều người có tuổi thọ ngắn hơn thường có thói quen ăn thật no khi ăn tối. Ảnh minh họa: Internet

Trong lúc nhai, bộ não sẽ nhận được tín hiệu từ đó ra hiệu cho hệ thống tiêu hóa hoạt động với mức độ phù hợp. vì thế, nếu bạn có thói quen ăn quá nhanh, không nhai kỹ sẽ làm não bộ đưa ra tín hiệu thiếu chính xác, gây rối loạn tiêu hóa dẫn đến táo bón.

Tổn thương hệ tiêu hóa: ăn quá nhanh, không nhai kỹ sẽ làm cho phần lớn các thực phẩm vào dạ dày trong trạng thái thô, khiến hệ tiêu hóa làm việc vất vả hơn. tình trạng này nếu kéo dài sẽ gây ra những căn bệnh về dạ dày nguy hiểm như là đau dạ dày.

Thông thường, khi ăn tối, ăn những thực phẩm không phù hợp, ăn một lượng lớn thức ăn có hàm lượng calo cao thường cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. tuổi thọ bị rút ngắn của nhiều người có liên quan mật thiết đến hành vi ăn uống không tốt này.

Nếu bạn nạp quá nhiều thức ăn có hàm lượng chất béo và đường cao mà không thể tiêu thụ kịp sau khi nạp năng lượng thì cơ thể thường có xu hướng béo phì, những loại thức ăn này cũng khó tiêu hóa và làm tăng áp lực tiêu hóa.

Những món ăn cay có khả năng kích thích vị giác hiệu quả, giúp bạn ăn ngon miệng hơn. tuy nhiên nếu sử dụng nhiều thực phẩm này vào bữa tối sẽ gây tổn thương lớn đối với dạ dày, ảnh hưởng đến nhịp tim, làm tăng thân nhiệt và gây mất ngủ.

Thường xuyên duy trì thói quen ăn cay vào bữa tối sẽ làm tăng nguy cơ mắc một số căn bệnh như viêm loét dạ dày, gây viêm túi mật, táo bón kéo dài dẫn đến bị bệnh trĩ…

7 thói quen ăn tối khiến cơ thể bị tổn thương, rút ngắn tuổi thọ - Cái thứ 2 đa số người Việt đều mắc phải - Ảnh 2

Thường xuyên duy trì thói quen ăn cay vào bữa tối sẽ làm tăng nguy cơ mắc một số căn bệnh. Ảnh minh họa: Internet

Mắc bệnh thừa cân, béo phì là căn bệnh đứng đầu danh sách, theo sau bệnh béo phì đó là các bệnh liên quan tim mạch và ung thư. các món đồ nướng luôn có sự hấp dẫn khó lòng chối từ, thế nhưng đó là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh ung thư. bữa ăn có quá nhiều thịt khiến cơ thể nghèo chất xơ, thừa năng lượng, gây khó khăn cho hệ tiêu hóa.

Thường khi ăn tối không để ý đúng giờ mà ăn sai chế độ, không tốt cho việc giữ gìn sức khỏe. nhiều người không chọn đúng thời điểm trong quá trình ăn uống, bỏ lỡ thời điểm tốt nhất để ăn tối, đây cũng là một thói quen xấu không có lợi cho sức khỏe.

Ăn tối từ 18h – 19h là thích hợp nhất, rất nhiều người luôn đợi đến 20h – 21h sẽ rất hại dạ dày. bởi khi ăn tối vào giờ muộn này sẽ quá sát giờ giấc ngủ, có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ, tốc độ tiêu hóa chậm hơn, từ đó gây ra nhiều bệnh cho cơ thể.

Có một thực trạng phổ biến hiện nay đó là nhiều người lạm dụng chế độ ăn chay quá mức hoặc thậm chí nhịn ăn tối để giảm cân giữ gìn vóc dáng. thế nhưng việc này có thể gây ra nguy hiểm khôn lường. khi nhịn ăn, cơ thể sẽ bị thiếu đường dẫn tới thiếu năng lượng trầm trọng dễ gây huyết áp cao.

Bình Vy (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/7-thoi-quen-an-toi-khien-co-the-bi-ton-thuong-rut-ngan-tuoi-tho-73295.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY