Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 thực phẩm bé càng ăn càng thông minh, nhất là loại thứ 4 không phải ai cũng biết

Những thực phẩm dưới đây giúp cho con bạn phát triển toàn diện về thể chất và trí não bé càng ăn càng khẻ mạnh thông minh.

Cá hồi

Trong thành phần dưỡng chất của các loại cá béo như là nguồn cung cấp axit béo omega-3 cần thiết cho sự tăng trưởng và chức năng của não bộ của trẻ nhỏ. Khi một đứa trẻ được bổ sung đầy đủ các axit béo này có thể giúp các bé cải thiện trí tuệ. Mẹ có thể cho con ăn các loại bánh sandwich kèm cá hồi thay vì cá ngừ.

Trứng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trứng là nguồn thực phẩm giàu protein, lòng đỏ trứng thường cung cấp nhiều choline- đây là chất giúp trẻ phát triển trí tuệ và khả năng ghi nhớ của bé. để giúp bữa ăn của bé hấp dẫn hơn, bạn có thể cho con ăn trứng kèm với rau trong bữa sáng sẽ giúp bé có khả năng ghi nhớ tốt nhất.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngũ cốc nguyên hạt

Trong thành phần dương chất của các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, ngũ cốc cung cấp glucose và nguồn năng lượng thiết yếu cho não trẻ. Thêm vào đó, trong ngũ cốc còn có chứa các vitamin B, tốt cho hệ thần kinh.

Các loại quả mọng

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại quả mọng có thể giúp cải thiện trí nhớ và rất giàu vitamin c cùng các chất chống oxy hóa khác. thêm vào đó, quả mọng là dâu tây, quả anh đào, quả việt quất. quả mọng có màu sắc càng đậm đà thì càng có nhiều dinh dưỡng. mẹ có thể chế biến quả mọng thành sinh tố bổ dưỡng hay đồ ăn nhẹ như món tráng miệng.

Rau có màu sắc phong phú

Rau quả có đủ màu sắc chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tuyệt vời để giữ cho tế bào não khỏe mạnh. Trong chế độ ăn uống của con nên bổ sung cà chua, khoai lang, bí, cà rốt hoặc cải bó xôi. Thông thường các bé không thích ăn rau nên các mẹ có thể cho rau vào nước sốt mì Ý hay hoặc súp để bé có thể ăn nhiều hơn.

Sữa và sữa chua

Với trẻ nhỏ thì trong quá trình phát triển cần bổ sung nhiều sữa hơn các độ tuổi khác. Đặc biệt, là thành phân Vitamin B trong sữa và các sản phẩm từ sữa cần thiết cho sự phát triển của mô não, chất dẫn truyền thần kinh giúp trẻ tăng khả năng ghi nhớ.

Thịt bò, thịt nạc

Những loại thịt như thịt bò hay thịt nạc chính là những thực phẩm tương đương là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào giúp trẻ duy trì năng lượng và khả năng ghi nhớ trong quá trình học tập. đặc biệt, trong thịt bò cũng là thực phẩm rất giàu kẽm, giúp hỗ trợ trí nhớ khiến trẻ càng ăn càng thông minh hơn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/7-thuc-pham-be-cang-an-cang-thong-minh-nhat-la-loai-thu-4-khong-phai-ai-cung-biet-d311019.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-thuc-pham-be-cang-an-cang-thong-minh-nhat-la-loai-thu-4-khong-phai-ai-cung-biet/20210308083430356)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY