Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 thực phẩm giúp bạn kiểm soát lượng dầu trên da hiệu quả

Những chị em da dầu cần chú ý sử dụng những thực phẩm dưới đây ngay ngày hôm nay nhé.

Cà rốt

Nếu muốn làn da sáng hồng bạn không được quên cà rốt.

Nếu muốn có làn da sáng hồng, mịn màng và sạch mụn, đừng quên các món ăn được chế biến từ cà rốt trong thực đơn hàng ngày.

Trong cà rốt chứa nhiều beta-carotene, một tiền chất của vitamin A có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Giúp bạn không còn phải lo lắng về vấn đề da mụn, da đen sạm. Khả năng khử các gốc tự do gây lão hóa và gây viêm, kích thích sản sinh collagen tăng độ đàn hồi cho da.

Ngoài ra, cà rốt còn được chị em phụ nữ áp dụng rất nhiều trong việc làm đẹp. Có thể dùng cà rốt để đắp mặt nạ, kết hợp cà rốt với một số nguyên liệu khác như sữa tươi, sữa chua, chanh, bột mì.

Đắp mặt nạ cà rốt thường xuyên sẽ giúp làn da bạn trắng hồng và sạch mụn.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như óc chó, hạnh nhân hay hạt điều đều chứa lượng chất xơ và vitamin e dồi dào có khả năng làm giảm tiết bã nhờn trên da. bên cạnh đó, thực phẩm này còn giúp khắc phục các vấn đề về da như mụn trứng cá hiệu quả.

Chất béo

Tuy cá hồi bổ sung Omega-3 giúp kiểm soát một số phân tử trong cơ thể nhưng lại làm tăng bã nhờn khiến làn da của bạn tệ hơn. Vì thế, các fan cuồng món ăn này hãy thay thế cá hồi bằng các chất béo từ dầu hạt lanh hoặc quả bơ.

Bạc hà

Bạc hà là một thành phần có tác dụng tuyệt vời làm giảm nồng độ testosterone trong cơ thể. Điều này giúp hạn chế việc sản sinh ra bã nhờn, cải thiện tình trạng da dầu. Bạn chỉ cần uống trà bạc hà thường xuyên hoặc bổ sung lá bạc hà vào các món ăn là được.

Các nàng da nhờn có thể ăn bơ thường xuyên hoặc đắp mặt nạ bơ cũng có tác dụng ngăn ngừa da tiết dầu như nhau. bơ luôn được xem như là một chất làm ẩm hiệu quả cho làn da của bạn.

Đậu lăng

Đậu lăng cũng được biết đến là thực phẩm giúp kiểm soát việc sản xuất dầu, duy trì sự cân bằng của dầu và giữ cho da luôn sạch. Đậu lăng cũng là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng, protein và các axit amin rất tốt cho cơ thể và sức khỏe làn da.

Bưởi

Như cam và chanh, bưởi cũng là thực phẩm rất tốt dành cho các cô nàng da nhờn. Bưởi rất giàu vitamin C nên giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, loại quả có múi và rất quen thuộc này cũng có hàm lượng nước rất cao giúp hỗ trợ giữ ẩm, chống oxy hóa làn da.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/7-thuc-pham-giup-ban-kiem-soat-luong-dau-tren-da-hieu-qua-24896.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-thuc-pham-giup-ban-kiem-soat-luong-dau-tren-da-hieu-qua/20221109084200923)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY