Kinh tế xã hội hôm nay

700 cuốn sách đến với 380 học sinh vùng sâu Lộc Hòa, Thừa Thiên - Huế

(Tổ Quốc) - Trong điều kiện khó khăn vì dịch bệnh COVID-19, hoạt động của dự án Góp 1 cuốn sách vẫn mang đến nhiều niềm vui đầu xuân cho ngôi trường ở Lộc Hòa, Thừa Thiên - Huế.

Lộc Hòa là xã vùng sâu, vùng xa (thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế), được thành lập vào năm 1986. Tổng diện tích toàn xã là 3253 ha; dân cư sinh sống dọc sông Truồi và mở rộng về phía Đông Nam.

Toàn xã có 5 thôn (An Hà, Bắc Khe Dài, Nam Khe Dài, La Phú, Làng Đông) với 789 hộ. Tổng số nhân khẩu toàn xã là 3550 người.

Bà con nhân dân ở đây chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và trồng rừng. Đến nay không có hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo trong toàn xã còn 4,36%.

Cả xã Lộc Hòa có một trường, gồm 02 cấp học, đó là trường TH & THCS Lộc Hòa, đặt tại thôn Nam Khe Dài.

Năm học 2021-2022, Nhà trường có 36 cán bộ, giáo viên, nhân ; có 16 lớp học với 380 học sinh. Trong đó, Tiểu học là 10 lớp với học sinh; THCS 6 lớp với 150 học sinh.

Trong điều kiện cơ sở vật chất hỗ trợ công tác giảng dạy còn khó khăn, Nhà trường còn phải động viên, khuyến khích giáo viên tự làm đồ dùng phục vụ dạy học.

Nguồn sách hiện tại phục vụ việc đọc của thầy và trò Nhà trường rất thiếu thốn. Trong thư viện chủ yếu là các loại như: sách giáo viên, sách giáo khoa, sách thiếu nhi, sách tham khảo...

Ước vọng của những thầy, cô giáo ở đây là, được giúp đỡ thêm các loại sách như: Sách luyện đọc thiếu nhi; Sách chủ đề văn học; Sách giáo dục kỹ năng sống; Sách pháp luật; Sách tham khảo các loại dành cho giáo viên và học sinh; Sách giáo khoa và sách giáo viên lớp 1, lớp 2 và lớp 6...

Trên cơ sở đó, dự án góp 1 cuốn sách đã quyết định gửi tặng 700 cuốn sách các loại cho thầy và trò trường th&thcs lộc hòa, phú lộc, thừa thiên - huế.

Ngày 26/01 vừa qua, thầy và trò Nhà trường đã cùng nhau tổ chức tiếp nhận số sách trên.

Chia sẻ với chúng tôi, cô giáo Cái Thị Thùy Trang – Hiệu trưởng trường TH&THCS Lộc Hòa xúc động nói: "Thầy và trò Nhà trường háo hức lắm, không biết nói gì hơn. Ấm áp, hạnh phúc là cảm xúc mà thầy trò chúng tôi đang cảm nhận được cùng nhau".

Cô Cái Thị Thùy Trang – Hiệu trưởng trường TH&THCS Lộc Hòa cùng các học trò trong ngày tiếp nhận sách từ dự án Góp 1 cuốn sách.

Trước đó, vào ngày 06/01, chúng tôi cũng đã chuyển tặng 12 thùng = 1400 cuốn sách cho 02 trường thcs đức thắng và thcs bắc lý của huyện hiệp hòa, tỉnh bắc giang.

Ngoài ra, dự án góp 1 cuốn sách đã chung tay, gửi tặng chương trình hơi ấm mùa xuân, đến với trẻ em hà giang hơn 200 cuốn sách các loại.

    Góp 1 cuốn sách để đọc sách trở thành một phần tất yếu của cuộc sống

Trước sự thiếu thốn của học sinh nhiều vùng miền, chúng tôi rất mong có sự chung tay mạnh mẽ từ cộng đồng.

Nếu có sự chung tay của cộng đồng, sự thấu hiểu của toàn xã hội, chương trình góp 1 cuốn sách chắc chắn sẽ còn đi xa hơn, làm được nhiều điều ý nghĩa hơn nữa!

Đầu tư cho tri thức chính là sự đầu tư dài hạn và bền vững để những vùng quê nghèo cất cánh!

CHUNG TAY GÓP 1 CUỐN SÁCH, THẮP VẠN ƯỚC MƠ:

Các loại sách phù hợp cho học sinh thcs như: sách nâng cao, sách tham khảo, truyện, truyện tranh, tạp chí, sách văn học, lịch sử, dư địa chí, sách y tế sức khỏe, giáo dục giới tính, sách kỹ năng sống, sách hạt giống tâm hồn, sống đẹp, gương hiếu học, danh nhân, gương người tốt việc tốt, bài học cuộc sống, sách tham khảo, sách nâng cao, khám phá, khoa học, tin học, ngoại ngữ,...

Mọi sự đóng góp ủng hộ xin ghĩ rõ: UH GÓP 1 CUỐN SÁCH

Số tài khoản: 12410008685555. BIDV chi nhánh Hoàn Kiếm Hà Nội. Chủ TK CONG TY CO PHAN VCCORP.

Địa chỉ tiếp nhận: Soha.vn, số 85 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Người nhận: Phạm Đình Mạnh: 0974.974.104.

Fapage: GÓP 1 CUỐN SÁCH

Chúng tôi sẽ đăng tải công khai những khoản đóng góp của quý vị cho dự án, và biến những đóng góp này thành sách tặng học sinh nghèo!

Góp 1 cuốn sách để đọc sách trở thành một phần tất yếu của cuộc sống

Mạnh Mường

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/700-cuon-sach-den-voi-380-hoc-sinh-vung-sau-loc-hoa-thua-thien-hue-820228218100793.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY