Giáo án hôm nay

8 bài tập tăng cơ giảm mỡ toàn thân tại nhà hiệu quả cho nam, nữ

8 bài tập tăng cơ giảm mỡ tốt nhất cho nam và nữ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Hãy đốt mỡ tăng cơ theo cách của Khỏe Đẹp tại nhà nhé.
tăng cơ giảm mỡ luôn là mục tiêu theo đuổi của tất cả mọi người, dù là nam hay nữ. Đó chính là lý do vì sao nhiều người tìm tới phòng gym, thể hình để nhanh chóng cải thiện vóc dáng của mình ngày càng đẹp hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có đủ thời gian tới gym hay làm thế nào để lên cơ đốt mỡ hiệu quả nhất ngay tại nhà? Lúc này, bạn sẽ cần sự trợ giúp của 8 bài tập tăng cơ giảm mỡ toàn thân chỉ với 1 tạ đơn mà thôi.Dù bạn đang tìm 1 lộ trình tập luyện để cải thiện vóc dáng của mình tại phòng gym, hay đang tìm cách tập luyện tại nhà thì lộ trình các động tác này hoàn toàn có thể đáp ứng mục tiêu đề ra cho bạn. Chính Megan Lunge - 1 HLV gym chuyên nghiệp trên thế giới đã thiết kế ra lộ trình tập luyện này để tập trung vào toàn thân người; đồng thời tập trung vào số lần lặp nhiều để làm đuối các bó cơ.

Tham khảo thêm: 40 cách tăng cơ giảm mỡ tốt nhất

Hướng dẫn thực hiện các bài tập tăng cơ giảm mỡ cho nữ, nam ngay tại nhà

Tất cả những gì bạn cần chỉ là 1 tạ đơn (có thể mua ở bất kỳ tiệm bán đồ thể thao nào). Nếu không có tạ, bạn có thể dùng xi măng đúc lấy 1 cái, hay dùng 1 chai nước lớn. Nếu bạn còn không làm được điều này thì đừng mong đợi dáng vóc mình thay đổi trọn vẹn nữa nhé.

Hướng dẫn: Thực hiện 20 lần/bên. Lặp lại tất cả các lần lặp cho 1 bên trước khi đổi sang bên còn lại.

1. Bài tập Lunge with Dumbbell Press

Tác động: cơ mông, cơ đùi sau, cơ đùi trước, cơ bụng, cơ vai

    Đứng thẳng, hai chân rộng bằng hông, hai tay giữ 1 tạ đơn, giữ trước người, ngang hông.

2. Bài tập Squat with Knee Raise and Twist

Tác động: cơ mông, cơ đùi sau, cơ đùi trước và cơ bụng

    Đứng thẳng, hai chân hơi rộng hơn hông, xoay 2 mũi chân hơi hướng ra ngoài. Hai tay giữ chặt 1 tạ đơn ở ngang hông.

3. Bài tập Plie Squat Forward Dumbbell Press

Tác động: cơ mông, cơ đùi sau, cơ bụng, cơ đùi trước, cơ vai

    Đứng thẳng, hai chân dạng rộng, mũi chân hướng ra ngoài.

4. Bài tập Single-Leg Deadlift

Tác động: Cơ mông, cơ đùi sau, cơ bụng

    Đứng thẳng, trên 1 chân, gối hơi khuỵu nhẹ. Hai tay giữ 2 đầu của 1 tạ đơn.
Xem thêm: 5 bài tập mông cho nữ hiệu quả nhất

5. Bài tập Plie Squat and Arm Curl

Tác động: cơ mông, đùi sau, đùi trước, cơ bụng, bắp tay

    Đứng thẳng, hai chân rộng hơn hông, mũi chân hướng ra ngoài.

6. Bài tập Heel Raise and Overhead-Arm Extension

Tác động: cơ bắp chân, cơ bụng và tay sau

    Đứng thẳng, hai chân rộng bằng hông, hai tay giữ chặt 2 đầu của 1 tạ đơn. Duỗi thẳng 2 tay trực tiếp qua đầu về phía trần.
Xem thêm: Cách làm nhỏ bắp chân cho nữ nhanh nhất

7. Bài tập Lunge with Upright Row

Tác động: Cơ mông, cơ đùi sau, cơ đùi trước, cơ bụng, cơ cầu vai, cơ vai

    Đứng thẳng, hai chân rộng bằng hông, tay phải giữ chặt 1 tạ đơn, duỗi thẳng xuống sàn, lòng bàn tay hướng vào người.

8. Bài tập Squat with Wood Chop

Tác động: cơ mông, cơ đùi sau, cơ đùi trước, cơ bụng

    Đứng thẳng, hai chân rộng hơn hông, mũi chân hơi hướng ra ngoài.
Lưu ý, hãy đọc ngay bài viết hướng dẫn hít thở đúng cách khi tập gym để giúp bạn tập trung vào nhịp thở tốt hơn nhé.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tới phòng gym và tập luyện thì đừng bỏ qua lịch tập gym cho nữ 4 buổi 1 tuần với chế độ thực đơn ăn uống kèm theo đó nhé.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết 8 bài tập tăng cơ giảm mỡ tại nhà tốt nhất cho nữ và nam! Hãy áp dụng ngay đi nào!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/bai-tap-tang-co-giam-mo/)

Tin cùng nội dung

  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY