Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

8 bí kíp chống nắng nóng nhất định phải bỏ túi

Mùa hè năm nay đã ghi nhận nắng nóng kỷ lục ở nhiều nơi trên thế giới. Xu hướng trái đất nóng lên có thể được tiếp diễn trong tương lai.

Vì vậy, hãy “bỏ túi” một số phương pháp chống nắng nóng dưới đây để vượt qua mùa hè một cách dễ dàng hơn.

1. Đóng rèm cửa

Bằng cách đóng rèm cửa, bạn sẽ tránh được ánh nắng chói chang và không gian bên trong của bạn sẽ mát mẻ hơn. Đó là một bước đầu tiên tốt và cũng có thể giúp bạn tiết kiệm một số tiền cho các hóa đơn điện.

2. Tạo một hệ thống "điều hòa không khí" tự chế

Mua một chiếc quạt để giúp bạn làm mát là lựa chọn tốt nhất và dễ dàng nhất. Tuy nhiên, khi môi trường bạn đang ở cực kỳ nóng, không khí từ quạt cũng sẽ nóng. Trong trường hợp này, những gì bạn có thể làm là đặt một chậu đá trước quạt và ngồi đối diện với quạt.

3. Nên đi mua sắm vào buổi sáng

Nhiều người cũng sử dụng ô tô để đi mua sắm, nhưng một chiếc xe kín có thể đạt nhiệt độ hơn 200°F (93°C) . Tất nhiên, bạn có thể mở điều hòa, nhưng điều đó sẽ ngốn rất nhiều xăng của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên đi mua sắm vào sáng sớm khi xe vẫn còn mát. 

4. Tránh cà phê và thay vào đó là uống nước

Đồ uống có đường và caffein sẽ dẫn đến tình trạng mất nước thay vì giúp bạn giải nhiệt. Thứ tốt nhất bạn có thể uống là nước mát, ngay cả khi bạn không cảm thấy khát. Khi nắng nóng, bạn bị đổ nhiều mồ hôi. Nếu không bổ sung lượng nước đã mất trước đó, bạn có thể phải đối mặt với tình trạng mất nước nghiêm trọng.

5. Không tập thể dục vào những thời điểm nóng nhất trong ngày

Trong khi nhiều người đến phòng tập thể dục gần nhất của họ, nơi thường có điều hòa, những người khác lại chọn tập thể dục ngoài trời. Cho dù bạn thích chạy bộ hay tập yoga ở công viên, bạn thực hiện những hoạt động đó sau khi mặt trời lặn hoặc vào buổi sáng sớm. 

Điều này là do tập thể dục trong nhiệt độ nóng gây căng thẳng thêm cho cơ thể của bạn và làm cho nhiệt độ cơ thể tăng lên. Kiệt sức, chuột rút vì nóng và say nắng là một số bệnh bạn có thể phải gặp khi tập thể dục trong điều kiện nắng nóng.

6. Đừng quên chống nắng

Thoa kem chống nắng là rất quan trọng, ngay cả khi bạn chỉ ra ngoài cửa hàng gần đó để mua đồ. Bên cạnh đó, bạn cần phải che chắn như đội một chiếc mũ hoặc che ô. Điều này không những giúp bảo vệ đầu mà còn bảo vệ cả cơ thể của bạn.

7. Ăn thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng

Lời khuyên tốt nhất về chế độ ăn uống trong mùa hè là ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì 1-2 bữa lớn. Ngoài ra, tốt nhất bạn nên chọn các loại thực phẩm có đầy đủ chất dinh dưỡng và đặc biệt hơn là các loại trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao. Bạn có thể cần tránh những món có đường. 

8. Mặc đồ sáng màu

Quần áo tối màu, đặc biệt là đồ đen sẽ giữ nhiệt từ mặt trời. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng các loại quần áo nhẹ, sáng màu, có tác dụng phản xạ nhiệt và ánh sáng mặt trời. 

Ngoài ra, quần áo rộng rãi không ôm sát cơ thể là lựa chọn tốt hơn nhiều so với quần áo bó sát có tác dụng giữ nhiệt và khiến bạn đổ mồ hôi.

Hãy chú ý những kinh nghiệm đơn giản trên đây để trải qua mùa hè một cách thoải mái nhất nhé.

Hạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/8-bi-kip-chong-nang-nong-nhat-dinh-phai-bo-tui-417247.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY