Kinh tế xã hội hôm nay

8 dấu hiệu cảnh báo bệnh nan y đã đi vào giai đoạn nặng

Nếu bạn thấy 1 trong những dấu hiệu cơ thể dưới đây cần đi kiểm tra bác sĩ ngay nhé, kẻo bệnh nan y gõ cửa.

Có khối u và sưng ở hạch bạch huyết

Nếu như cơ thể bạn phải chống chọi với cảm lạnh, cảm cúm hoặc một số bệnh khác, các hạch bạch huyết ở cổ và nách có thể sưng lên hoặc trông to ra thì đây chính là dấu hiệu hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu bạn thấy rằng khối u của mình sưng lâu không tiêu biến hoặc phát triển thành cục, đó là dấu hiệu cho thấy có điều gì đó bất ổn trong cơ thể.

Đặc biệt, những khối u hoặc vết sưng ở cổ và nách không biến mất sau vài ngày, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư. Bạn cần đi khám bác sĩ ngay nhé.

Đi đại tiện có lẫn máu

Nếu như bạn đi đại tiện vào có lẫn máu thì bạn cần đi khám trĩ hoặc trực tràng, ruột kết. Bởi khi đi đại tiện ra máu cảnh bảo những căn bệnh viêm loét đại tràng, thậm chí là ung thư đại tràng, ruột kết cực kỳ nguy hiểm.

Giọng nói khàn khàn lâu không khỏi

Nhiều khi vì một lý do nào đó bạn bị khàn tiếng, mất tiền nhưng chỉ trong vài ngày hoặc một tuần sẽ khỏi. Nhưng nếu bạn thấy giọng nói của mình bị khàn rất lâu không khỏi kèm thêm hiện tượng đau họng, khó nuốt ở vòm họng thì có thể bạn mắc ung thư thanh quản, hoặc ung thư vòm họng cần đi khám ngay nhé.

Bạn bị vàng da

Nếu da của bạn bị vàng thì đó là dấu hiệu bạn đang mắc căn bệnh liên quan tới gan tụy, cần đi khám sức khỏe để có hướng điều trị thích hợp. theo các chuyên gia cảnh báo vàng da chủ yếu do hai bộ phận gây da một là do gan hoặt động kém, hai là có khối u trong đầu tuyến tụy và nhiều người trong số này sẽ có biểu hiện vàng da. do vậy, nếu da của bạn có màu hơi vàng, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ ngay để loại trừ bệnh ung thư tuyến tụy.

Sự phát triển da bất thường ở cổ

Nếu bạn thấy vùng da cổ của mình phát triển bất thường, hoặc có nhưng nốt cục thịt nhỏ li ti mọc lần thì đây có thể là dấu hiệu bạn bị ung thư biểu mô tế bào đáy, một loại ung thư da phổ biến, thường phát triển trên đầu hoặc cổ và trông giống như một khối u sáng bóng, nhô cao và tròn trịa.

Xuất hiện cơn động động kinh, ngất xỉu

Nếu như bạn đột nghiên hay bị hoa mắt chóng mặt rồi ngất xỉu hoặc xuất hiên những cơn động kinh có thể là kết quả của khối u não. Một số người không nhận thức được rằng co giật là hậu quả của khối u não. Các cơn co giật do u não rất phức tạp và khác nhau ở mỗi người về loại và vị trí của khối u.

Có cục cứng đơn lẻ trên vú

Dù hầu hết các cục u và bướu không phải là ung thư, nhưng điều quan trọng là bạn phải chú ý đến các cục cứng đơn lẻ trên vú. Hầu hết các khối u ác tính xuất hiện đầu tiên dưới dạng cục cứng đơn lẻ hoặc thường xuyên dày lên, đôi khi gây đau.

Xuất hiện mảng trắng hoặc xám trong miệng

Khi bạn thấy trong miệng của mình xuất hiện nhưng vùng dày trong miệng có màu trắng hoặc xám và không thể cạo được, đó có thể là dấu hiệu của bệnh bạch sản, một sự thay đổi mô có thể là tiền ung thư. Bạch sản có thể điều trị được và không dẫn đến ung thư miệng khi nó được phát hiện sớm.

Theo Khoevadep

Theo kienthuc.trithuccuocsong.vn

Link bài gốc

Lấy linkĐóng

http://kienthuc.trithuccuocsong.vn/khoe-dep/8-dau-hieu-canh-bao-benh-nan-y-da-di-vao-giai-doan-nang-5574154.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/tin-tuc/8-dau-hieu-canh-bao-benh-nan-y-da-di-vao-giai-doan-nang-1505389.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY