Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

8 tháng tuổi đã gần 20kg, cuộc sống của bé gái nặng ký nhất Ấn Độ hiện tại như thế nào sau 3 năm phát triển với tốc độ chóng mặt?

Từ 4 tháng tuổi, Chahad bắt đầu đòi ăn liên tục khiến cơ thể béo phì nhanh chóng.

Bé gái Ấn Độ được bố mẹ đặt tên là Chahad Kumar, khi sinh ra vẫn bình thường như biết bao đứa trẻ khác, Nhưng 4 tháng sau khi ra đời, Chahad bỗng tăng cân và đến 8 tháng tuổi, cân nặng của cô bé đã lên đến 20kg, bằng với cân nặng trung bình của một đứa bé 6 tuổi.

Lo lắng cho sức khỏe của con gái, bố của Chahad đưa cô đến bệnh viện thăm khám. Sau nhiều đợt kiểm tra, bác sĩ cho biết đứa bé bị "thiếu hụt Leptin", một căn bệnh hiếm gặp chỉ với 51 bệnh nhân tương tự trên toàn thế giới.

Căn bệnh này khiến người bệnh cảm thấy đói liên tục và gây béo phì liên tục. Vì lý do đó mà Chahad cần ăn liên tục khiến cô bé béo đến mức không thể đứng dậy, chỉ có thể ngồi hoặc nằm trên mặt đất. Nếu không được cho ăn, Chahad sẽ gào khóc, xót con nên bố mẹ đành phải cho con ăn ngay.

Đứa bé đòi ăn liên tục.

Vì quá nặng nên gia đình không thể đưa con đi chơi xa mà chỉ loanh quanh gần nhà. Đồng thời, việc thừa cân cũng khiến sức khỏe Chahad gặp vấn đề nghiêm trọng về hô hấp và giấc ngủ, thường xuyên khó thở.

Cơ thể quá nặng nên Chahad không thể tự bước đi.

Ngay cả các bác sĩ cũng "bối rối" vì tình trạng của cô bé vì làn da dày một cách bất thường khiến việc lấy mẫu máu rất khó khăn: "Không thể thực hiện xét nghiệm máu được, bởi vì chất béo trong cơ thể quá nhiều và kết quả có thể sẽ không đúng. Chúng tôi đã cố thử nhiều lần nhưng da của đứa bé quá dày khiến chúng tôi không thể chẩn đoán được bệnh trạng".

Hiện tại, cô bé đã hơn 2 tuổi, cân nặng đã tăng đến hơn 50kg. Cơ thể nặng nề đến mức Chahad không thể tự bước đi, bố mẹ đều phải ẵm cô bé khi muốn dắt con đi đến một nơi nào đó.

Theo Helino

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/8-thang-tuoi-da-gan-20kg-cuoc-song-cua-be-gai-nang-ky-nhat-an-do-hien-tai-nhu-the-nao-sau-3-nam-phat-trien-voi-toc-do-chong-mat-20200112205924578.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bây giờ em cũng không biết làm thế nào nữa, vì em đã chữa ở những nơi rất uy tín và nhiều kinh nghiệm về bệnh này rồi nhưng vẫn không khỏi.
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Hoa mắt chóng mặt là một trạng thái bệnh lý rất hay gặp ở người thiếu máu, trúng độc, cảm cúm... Hoa mắt chóng mặt thuộc chứng huyễn vựng trong Đông y. Nguyên nhân do can thận âm hư (hư chứng) hoặc do can dương nổi lên, hỏa vượng thịnh, đàm thấp gây ra (thực chứng).
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY