Dáng đẹp hôm nay

8 yếu tố không ngờ có thể ảnh hưởng đến kết quả phỏng vấn

Một chuyên gia nhân sự có thể chú ý đến cách bạn giao tiếp với các nhân viên khác, bao gồm cả người gác cổng. Hãy lịch sự với mọi người và điều đó sẽ tăng cơ hội có việc làm của bạn.

Kiến thức và kinh nghiệmcủa bạn đóng vai trò quan trọng trong một cuộc phỏng vấn xin việc làm. nhưngbên cạnh những điều hiển nhiên đó, có một số điều có thể ảnh hưởng đến kết quả củabuổi phỏng vấn mà bạn không ngờ tới.

Dưới đây là một số điều có thể ảnh hưởngđến kết quả phỏng vấn mà bạn không ngờ tới, qua đó giúp bạn tạoấn tượng tốt với người tuyển dụng và có cơ hội nhận được việc làm.

1. Thời tiết trong ngàyphỏng vấn

Mộtsố nghiên cứu đã chứng minh thời tiết có thể ảnh hưởng đến kết quả của cácsự kiện quan trọng. nó cũng có thể ảnh hưởng đến cả bạn và nhà tuyển dụng.

Có nhữngngười có trạng thái tinh thần hoặc cảm xúc phụ thuộc vào thời tiết, vì vậy nếutrời mưa, họ có thể cảm thấy khó chịu và cáu kỉnh. do đó, nếu có thể, bạn hãy sắp xếp mộtcuộc phỏng vấn khi thời tiết đẹp.

2. Bạn đến phỏng vấn sớm

Các chuyên gia cho rằng đến sớm hơn trong một cuộchẹn là hành động tốt nhưng nếu bạn đến quá sớm, bạn sẽ giảm đi cơ hội nhận đượccông việc đó. nhà tuyển dụng có thể nghĩ rằng bạn cảm thấy quá lo lắng hoặcđang cố gắng gây áp lực cho họ.

Vì vậy, bạn nên đến 10-15 phút trước khi phỏngvấn. nếu bạn tình cờ đến sớm hơn, bạn có thể đợi bên ngoài hoặc bên trongxe của mình.

3. Màu sắc của trang phục

Theo các chuyên gia nhânsự, khi đến một cuộc phỏng vấn bạn nên mặc trang phục với màu sắc như trắng, đen,xanh hoặc nâu. đừng mặc trang phục màu cam, đỏ hoặc những màu quá nổi bật khác.

4. Nơi bạn chọn ngồi

Khi bạn được mời ngồi vàochỗ, đừng ngần ngại di chuyển một chiếc ghế theo cách bạn muốn. Điều nàycho thấy bạn là một người tự tin, người chủ động. Qua đó, tăng cơ hội nhậnđược công việc mà bạn mong muốn.

5. Cách đặt tay khi phỏng vấn

- Lòng bàn tay mở chothấy bạn chân thành.

- nếu bạn giấu tay (bỏchúng vào túi áo, túi quần….), nhà tuyển dụng có thể nghĩ rằng bạn đang giấu thứ gì đó hoặcthiếu tự tin khi giao tiếp.

6.Giọng nói của bạn

Nghe có vẻ đáng ngạcnhiên nhưng trong tương lai gần, một số công ty sẽ có thể xác định liệu một ứngviên có phù hợp với công việc hay không chỉ bằng cách đánh giá giọng nói của họ.

7. Thái độ của bạn đối với người khác

Một chuyên gia nhân sự cóthể chú ý đến cách bạn giao tiếp với các nhân viên khác, bao gồmcả người gác cổng. Hãy lịch sự với mọi người và điều đó sẽ tăng cơ hội cóviệc làm của bạn.

8. Gửi email

Chờ đợi kết quả là mộtphần quan trọng của một cuộc phỏng vấn. bạn có thể gửi thư cảm ơn củamình trong vòng 24 giờ sau cuộc phỏng vấn (đảm bảo thực hiện tronggiờ làm việc).

Nếu bạn trì hoãn việc gửi thư, nhà tuyển dụng có thể nghĩrằng bạn không quan tâm đến công việc hoặc lúc đó họ sẽ quên bạn là ai.

Có thể bạn quan tâm

    Đi phỏng vấn gặp 10 dấu hiệu này, bạn cân nhắc ngay về công việc đang ứng tuyển

  • “Study to success”: Sinh viên Dynagen học cách viết CV và kỹ năng trả lời phỏng vấn

  • Đi phỏng vấn được yêu cầu “hãy rửa tay cho mẹ”, cô gái làm theo và được tuyển thẳng vào công ty

Theo Brightside

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/8-yeu-to-khong-ngo-co-the-anh-huong-den-ket-qua-phong-van-20200622120549046.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY