Tin y tế hôm nay

Tin y tế

800 sinh viên hỗ trợ truy vết bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng

800 sinh viên Đại học kỹ thuật Y dược và trường Quân sự quân khu 5 được tập huấn truy vết dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị chi viện Đà Nẵng chống dịch.

Bộ y tế chiều 30/7 nhận định covid-19 diễn biến phức tạp tại thành phố đà nẵng và một số tỉnh thành., cần tập trung mọi nguồn lực, gồm nhân lực và vật lực, cho các vùng có dịch, đặc biệt là đà nẵng.

Phó giáo sư trần như dương, phó viện trưởng vệ sinh dịch tễ trung ương, những ngày qua đã tổ chức lớp tập huấn về cách truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân covid-19hướng dẫn lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm ncov cho 30 giảng viên trường đại học kỹ thuật y - dược đà nẵng. các giảng viên này sau đó chịu trách nhiệm tập huấn cho các lực lượng chi viện chống dịch.

Chiều nay, các giảng viên hướng dẫn 400 cán bộ, nhân viên, chiến sĩ và học viên của trường quân sự quân khu 5 về cách truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân covid-19.

Sáng mai, 400 sinh viên trường đại học kỹ thuật y - dược đà nẵng cũng tập huấn, sau đó tham gia vào việc truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân covid-19 ở đà nẵng, dưới sự chỉ huy của sở y tế và trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố.

Các chuyên gia đề nghị bổ sung nhân lực là bác sĩ, điều dưỡng, chuyên khoa hồi sức tích cực cho vungf có dịch. bệnh viện đa khoa trung ương quảng nam về cơ sở vật chất có thể tiếp nhận bệnh nhân covid-19, nhưng nhân lực và trang thiết bị bệnh viện thiếu nhiều.

Về công tác xét nghiệm, do nhu cầu xét nghiệm quá lớn, các Bệnh viện Đà Nẵng, Quảng Nam đề nghị bổ sung 20 máy xét nghiệm.

Sáu ngày qua, 48 ca nhiễm cộng đồng được ghi nhận, trong đó đà nẵng 34 ca, quảng nam 8, quảng ngãi một, đăk lăk một, tp hcm và hà nội đều hai ca. đợt tái bùng phát dịch lần này có nhiều bệnh nhân nặng, do chủ yếu là người cao tuổi, có bệnh nền hoặc bệnh nhân chạy thận nhân tạo. nhiều bệnh nhân nhanh chóng gặp biến chứng về hô hấp, tim mạch, nhiễm trùng.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/800-sinh-vien-ho-tro-truy-vet-benh-nhan-covid-19-o-da-nang-4138698.html)

Tin cùng nội dung

  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Nhiều cặp vợ chồng đã giải tỏa được nỗi lo lắng và giải đáp được những thắc mắc trước khi em bé ra đời khi tìm đến những lớp tập huấn trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY