Ẩm thực hôm nay

8x Hà Nội chia sẻ trọn bộ bí kíp nấu ăn bằng nồi chiên không dầu, các mẹ lưu về ngay để trổ tài thôi!

Là thành viên trong Hội những người dùng nồi chiên không dầu, gần đây Facebooker Châu Ngọc chia sẻ những bí kíp và nhiều món ăn dùng nồi chiên không dầu khiến nhiều thành viên khác phải xuýt xoa ngưỡng mộ!

"Chiếc nồi chiên không dầu này mình mua cách đây lâu lắm rồi, là loại Lock & Lock 5,2L. Càng ngày, công nghệ càng hiện đại, mẫu mã cũng đẹp hơn, công năng cũng nhiều hơn; nhưng với mình chiếc nồi này vẫn là người bạn đồng hành lý tưởng!" - Nguyên văn chia sẻ của Châu Ngọc trong Hội những người dùng nồi chiên không dầu trên Facebook.

Vậy thì vì sao chiếc nồi này lại được Châu Ngọc đánh giá là vô cùng lý tưởng? Đó là bởi nó giải quyết được các vấn đề về:

- Sự tiện lợi & nhanh chóng

Đối với các món cần ướp, chuẩn bị từ trước xong cho vào nồi, set thời gian, nhiệt độ, lật trở chờ chín là xong. Trong lúc đó có thể nấu các món canh rau khác hoặc đi tắm gội chẳng hạn.

Đối với món không cần ướp thì quá nhanh không nói làm gì nữa rồi!

- Sự vệ sinh sạch sẽ

Thay vì phải “che chắn” khi rán cá, chiên đậu... vì sợ bỏng, dầu bắn, chiên xong thì phải lau chùi bếp núc rồi dầu mỡ thừa thãi thì nay bạn cho tất vào nồi chiên không dầu, ung dung ngồi xem phim, nghe nhạc... Chiên xong chỉ cần ngâm nước cho nồi một lúc sau đó chùi rửa, nếu dính thì cho nước vào nồi, bật 200 độ C trong 15’ rồi lấy ra chùi là sạch bong!

- Đa di năng, thiên biến vạn hoá

Có những món có thể bạn chưa bao giờ nghĩ tới nhưng nay có nồi chiên không dầu, bạn có thể thay đổi khẩu vị cho cả gia đình được ăn những thực đơn phong phú hơn mà đặc biệt lại giảm thiểu lượng dầu mỡ sử dụng hàng ngày.

- Phù hợp túi tiền với dung tích tương đối lớn

Lúc Châu Ngọc mua chiếc nồi này chỉ có 2,4tr thôi mà được một cái nồi to nặng, dùng thích vô cùng!

Tất nhiên thì nó cũng sẽ có những giới hạn nhất định, quan trọng là mình sử dụng, chế biến linh hoạt thôi!

NHỮNG BÍ KÍP KHI DÙNG NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU

- Một vài món phải làm nóng nồi từ trước, như phồng tôm, chả cuốn, chả lá lốt.

- Một số món nó có nhiệt độ theo chuẩn, cao quá sẽ không tốt cho thành phẩm thực phẩm (và không tốt cho cơ thể khi sử dụng), ví dụ lạc thì không quá 160 độ.

- Đối với tảng thịt/sườn/gà/vịt... lớn, chiên từ nhiệt độ thấp, thời gian dài, cho chín đều từ trong ra, lật trở sau đó mới chiên nhiệt lớn, thời gian ngắn để da được vàng ruộm, giòn.

- Đối với các món làm lần đầu, nên lấy giấy bút ghi chép lại lịch sử chiên. Nghe thì hơi cẩn thận quá nhưng để rút kinh nghiệm cho lần làm sau sau ngon hơn.

- Mỗi nồi/mỗi hãng một chế độ khác nhau và độ mỏng/dày của thực phẩm khác nhau nên đừng bê công thức trên mạng về áp dụng 100%, tất cả đều phải có sự điều chỉnh.

- Và bạn phải nhớ vệ sinh đúng cách nhé, của bền tại người mà!

Và dưới đây, mời bạn tham khảo cách làm món sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu của Châu Ngọc nhé!

SƯỜN NƯỚNG BBQ BẰNG NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU

Nguyên liệu:

- Sườn thăn ngon
- Tương cà chua (ketchup) 1 bát
- Tỏi khô, hành khô băm nhỏ
- Xì dầu
- Dầu hào
- Mật ong
- Muối tiêu, hạt nêm, bột canh
- Rau mùi

Cách làm:

- Sườn thăn chặt miếng vừa ăn (khoảng 3 đốt ngón tay là vừa) rửa nước muối loãng, để ráo nước.
- Sốt BBQ làm như sau: 1 bát ketchup - cho hành băm nhỏ, muối tiêu, nêm, bột canh, xì dầu, dầu hào, mật ong vào trộn đều.
Sau đó đổ hỗn hợp trên với sườn bóp đều. Ướp 8-10 tiếng.
Nên ướp từ tối hôm trước, hôm sau chỉ việc đem ra cho vào nồi chiên không dầu.
- Để sườn được ngon, bạn cần nướng 2 lần. Lần 1 ở nhiệt độ 180 độ C, 10 phút, lần 2 cùng nhiệt độ khoảng 6 - 8 phút. Kiểm tra nếu sườn chưa đủ vàng chín thì thêm 2 - 3 phút nữa cũng được.

GÓC TÁC GIẢ

Qua bài viết này chuyên mục Ăn ngon Khéo tay cũng xin gửi lời cảm ơn tới Châu Ngọc, chúc bạn luôn khỏe mạnh, xinh đẹp và tràn đầy sức sống để lan truyền thêm cảm hứng vào bếp tới thật nhiều các chị em khác nữa nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/8x-ha-noi-chia-se-tron-bo-bi-kip-nau-an-bang-noi-chien-khong-dau-cac-me-luu-ve-ngay-de-tro-tai-thoi-20200727113946936.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY