Dáng đẹp hôm nay

9 cách dùng sữa dưỡng da trắng mịn, sạch mụn đầu đen

Sữa có chứa axit lactic giúp tẩy tế bào ch*t nhẹ nhàng cho da đồng thời khóa độ ẩm để làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp bạn thoát khỏi làn da xỉn màu, mụn đầu đen, mụn trứng cá.

Để có được một làn da đẹp không có nghĩa là bạn phải chi rất nhiều tiền cho các sảnphẩm và trị liệu đắt tiền. Đôi khi, bạn chỉ cần sử dụng những sản phẩm từ chínhcăn bếp của mình.

Chứa đầy đủ vitamin và khoáng chất, sữa được sử dụng theo nhiềucách để làm đẹp làn da, cũng như chống lại bất kỳ vấn đề nào về da.

1. Sữa nguyên chất

Sữa có chứa axit lactic giúp tẩy tế bào ch*t nhẹ nhàng, đồng thờikhóa ẩm để làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp bạn thoát khỏi làn da xỉnmàu, mụn đầu đen, mụn trứng cá…

Những gì bạn cần: 3-4 muỗng canh sữa nguyên chất, một miếng bông gòn.

Phương pháp sử dụng: Lấy sữa trong một cái bát rồi nhúng miếng bóngbông gòn vào sữa rồi thoa nó lên khắp mặt. Để nó trong 10-15 phút rồi rửa sạch bằngnước lạnh.

2. Sữa và mật ong

Nếu bạn có làn da khô, hãy sử dụng mặt nạ sữa và mật ong để làm sạch,dưỡng ẩm và dịu da.

Những gì bạn cần: 2 muỗng canh sữa tươi, 1 muỗng canh mật ong, 1 miếngbông gòn.

Phương pháp sử dụng: Trong mộtcái bát, thêm sữa và mật ong vào rồi trộn đều. Áp dụng hỗn hợp này lên mặttrong 15-20 phút bằng cách sử dụng một miếng bông. Sau đó rửa sạch mặt lại với nước.

3. Sữa và chuối

Mặt nạ sữa và chuối là phương pháp hoàn hảo cho làn da nhạy cảm. Axitlactic trong sữa giúp chống lại sự tăng sắc tố trong khi vitamin A có trong chuốikhóa độ ẩm tại chỗ để lại cho bạn một làn da mềm mại và rạng rỡ.

Những gì bạn cần: 1 quả chuối chín, sữa.

Phương pháp sử dụng: Trong một bát nhỏ, nghiền nát chuối rồi thêm sữa vàođể tạo thành hỗn hợp đặc. Áp dụng hỗn hợp này lên mặt và cổ của bạn trong 15-20phút. Sau đó, rửa sạch mặt.

4. Sữa và bột yến mạch

Lỗ chân lông bị tắc thường là nguyên nhân gây ra mụn đầu đen, mụn trứngcá, mụn nhọt... Bột yến mạch giúp làm sạch làn da và loại bỏ tất cả bụi bẩn từlỗ chân lông, trong khi sữa có tác dụng kỳ diệu để làm dịu và giữ ẩm cho làn dacủa bạn.

Những gì bạn cần: 1 cốc sữa, 3 muỗng canh bột yến mạch.

Phương pháp sử dụng: Trong mộtcái bát, lấy bột yến mạch rồi thêm sữa vào và trộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặtvà chà nhẹ trong khoảng vài phút. Để nó trên khuôn mặt của bạn thêm khoảng 10 phút nữarồi rửa sạch lại.

5. Sữa, dưa chuột và vitamin E

Dưa chuột với hàm lượng nước cao và tính chất làm dịu giúp giảm đau docháy nắng. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ làn da của bạnkhỏi các tổn thương gốc tự do.

Những gì bạn cần: 1 muỗng canh sữa, 1 muỗng canh dưa chuột nghiền, 1muỗng canh mật ong, 1 viên vitamin E.

Phương pháp sử dụng: Trong một bát nhỏ, cho sữa, dưa chuột, mật ong vàvitamin E vào trộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt cho đến khi nó khô, rồi rửa sạch lạibằng nước.

6. Sữa và hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu vitamin E giúp tăng cường sản xuất collagen để cảithiện kết cấu của da. Sữa chứa biotin và protein giúp sửa chữa các mô bị tổnthương và hồi sinh làn da.

Những gì bạn cần: 1 cốc sữa, 1 chén hạnh nhân.

Phương pháp sử dụng: Ngâm hạnh nhân trong sữa qua đêm. Vào buổi sáng,trộn chúng lại với nhau và tạo thành một hỗn hợp sệt. Áp dụng hỗn hợp này lên khuôn mặt của bạn trong 15-20phút cho đến khi khô, rồi rửa sạch lại.

7. Sữa và bột nghệ

Sữa có tác dụng tẩy tế bào ch*t cho da trong khi nghệ với tính chấtsát trùng, chống viêm giúp chữa lành và phục hồi độ sáng tự nhiên cho lànda.

Những gì bạn cần: 1 muỗng canhsữa, 1 muỗng canh bột nghệ.

Phương pháp sử dụng: Lấy sữa trong một cái bát và thêm bột nghệ vào rồitrộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch lại mặt.

8. Sữa, mật ong vàchanh

Chanh là một trong những thành phần làm sáng da tự nhiên tốt nhất, khitrộn chanh với sữa và mật ong giúp làm sáng màu da.

Những gì bạn cần: 2 muỗng canh sữa, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canhnước chanh.

Phương pháp sử dụng: Trong một bát, trộn tất cả các thành phần trên lạirồi thoa hỗn hợp lên mặt trong khoảng 15 phút. Sau đó, rửa sạch mặt lại với nước.

9. Sữa, dưa chuột và chanh

Các vitamin có trong sữa làm lành và thúc đẩy độ đàn hồi của da, trongkhi dưa chuột giúp đưa tất cả độ ẩm bị mất trở lại làn da của bạn.

Những gì bạncần: 2 muỗng canh sữa tươi, 2 muỗng canh nước ép dưa chuột, 3-4 giọt nước cốtchanh, một miếng bông gòn.

Phương pháp sử dụng: Trong một bát, trộn tất cả các thành phần vớinhau rồi thoa chúng lên mặt bằng miếng bông gòn trong 5-10 phút. Cuối cùng rửasạch lại mặt bằng nước mát.

Có thể bạn quan tâm

    Các loại bột làm mặt nạ dưỡng da tốt nhất cho mùa hè

  • 5 loại mặt nạ dưỡng da hút độc tố cực tốt

  • Mặt nạ dưỡng da mùa thu “bổ sung vitamin” cho làn da

Theo Boldsky

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/9-cach-dung-sua-duong-da-trang-min-sach-mun-dau-den-1595243186327.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY