Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

9 loại thực phẩm giúp giảm lo âu mà bạn nên ăn

Trong khi Thu*c, tập thể dục và các kỹ thuật thở thường được khuyến nghị cho người bị rối loạn lo âu, thì dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát tình trạng này. Dưới đây là 9 loại thực phẩm giúp giảm lo âu mà bạn nên ăn.

Theo Healthline, lo âu là một trong những tình trạng sức khỏe tâm thần phổ biến, ảnh hưởng đến khoảng 7,6% dân số toàn cầu. Người bị lo âu thường có cảm giác căng thẳng, hồi hộp, sợ hãi và lo lắng liên tục, điều này tác động xấu đến hoạt động thường ngày.

Mặc dù Thu*c, tập thể dục và các kỹ thuật thở thường được chỉ định cho những người bị rối loạn lo âu, nhưng dinh dưỡng cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát tình trạng này.

Chuyên gia dinh dưỡng jyoti bhatt, trung tâm nghiên cứu và bệnh viện jaslok, cho biết: “thực phẩm có thể góp phần giúp cân bằng các tâm trạng khác nhau của chúng ta: vui, buồn, tức giận, trầm cảm hoặc lo lắng. các nhà khoa học đã nghiên cứu một số loại thực phẩm và chất dinh dưỡng có thể liên quan đến sức khỏe của não bộ”.


Ảnh: Getty/Thinkstock

Tiến sĩ Uma Naidoo, bác sĩ tâm lý và dinh dưỡng, đã chỉ ra 9 loại thực phẩm sau đây sẽ giúp giảm bớt lo âu, khiến bạn cảm thấy bình tĩnh và thư giãn.

Rau củ

Các loại rau như cải xoăn, rau cải bó xôi, củ cải đường, bông cải xanh và những loại khác được biết là giúp kiểm soát sự lo âu.

Quả việt quất

Quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin c. những khoáng chất này giúp giảm lo âu hiệu quả.

Thực phẩm lên men

Theo trang tin y tế webmd, lo âu thường đi kèm với các triệu chứng tiêu hóa. do đó, thực phẩm lên men giúp giảm bớt các triệu chứng đó bằng cách giảm viêm ruột.

Các loại hạt

Các nguồn protein như các loại hạt cung cấp axit amin để cơ thể chuyển đổi thành chất dẫn truyền thần kinh cải thiện tâm trạng, chẳng hạn như serotonin.

Các loại đậu


Ảnh: Everyday health

Một số loại đậu phổ biến bao gồm đậu Hà Lan, đậu gà, đậu thông thường, đậu tương,… nên có trong bữa ăn của bạn để giúp xoa dịu lo âu.

Theo một số nghiên cứu, ăn cá hồi làm giảm đáng kể sự lo lắng. Ngoài ra, các loại cá khác giàu omega-3 cũng mang lại lợi ích tương tự.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều magie và tryptophan. cả hai chất này đều đã được chứng minh là làm giảm lo âu và cải thiện tâm trạng.

Các loại thảo mộc và gia vị

Các loại thảo mộc và gia vị có thể giúp kiểm soát sự lo lắng bao gồm thì là, sâm Ấn Độ (ashwagandha), tỏi, hoa oải hương, nghệ, tía tô đất và húng quế.

Sô cô la đen

Sô cô la đen có chứa các flavonol, như epicatechin và catechin. Đây là những hợp chất thực vật hoạt động như chất chống oxy hóa, có tác dụng giảm lo lắng.

Theo VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/9-loai-thuc-pham-giup-giam-lo-au-post937545.vov

Theo VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/9-loai-thuc-pham-giup-giam-lo-au-ma-ban-nen-an/20220419065751965)

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY