Tâm sự hôm nay

9 lời khuyên nên biết nếu bạn nghèo nhất trong nhóm bạn bè

Kiếm được ít tiền hơn so với bạn bè của bạn? Bạn có thể cảm thấy xấu hổ khi là người nghèo nhất hội, nhưng không có nghĩa là bạn nên tránh xa những người bạn giàu có.
Kiếm được ít tiền hơn so với bạn bè của bạn? Bạn có thể cảm thấy xấu hổ khi là người nghèo nhất hội, nhưng không có nghĩa là bạn nên tránh xa những người bạn giàu có. Nếu bạn là người bạn thật sự, ngân sách của bạn không ngăn cản bạn giữ liên lạc với bạn bè.

Tuy nhiên, bạn có thể cảm thấy không thoải mái khi bạn không đủ khả năng chi trả trong vài tình huống, vì vậy đây là một số lời khuyên giúp bạn đối phó với việc bạn là một trong những người nghèo của nhóm.

Bạn không bao giờ nên sử dụng bạn bè của bạn như là một nguồn tiền bạc. Họ không có để cung cấp cho bạn tất cả mọi thứ cần thiết như cha mẹ hoặc một nửa của bạn từng làm. Nếu bạn bè bạn là người giàu có, cũng không có nghĩa là họ có rất nhiều tiền mặt, ngay cả khi họ rủng rỉnh thì đó cũng không phải là tiền của bạn và bạn không có quyền để dùng nó. Trong trường hợp họ muốn mua cho bạn một cái gì đó, đừng mong đợi họ trả tiền cho bạn mỗi khi các bạn đi chơi cùng nhau.

Khi bạn được mời tham dự một cuộc vui sang trọng của bạn bè nhưng bản thân bạn đang có một số kế hoạch khác cho khoản tiền của bạn, hãy nói sự thật. Đừng cảm thấy xấu hổ về điều này. Nếu bạn nói dối, bạn sẽ được đối xử như một kẻ nói dối. Đừng bịa ra một lý do giải thích tại sao bạn không thể tham gia cùng họ. Chân lý là sự thật luôn tốt hơn so với bất kỳ lời nói dối nào.

mượn tiền từ bạn bè

Nếu bạn có khó khăn và bạn có thể vay được một số tiền từ bạn bè. Nhưng không nên để điều này trở thành một thói quen. Mặc dù đó không phải là một vấn đề đối với người giàu để chia sẻ một số tiền mặt với bạn, nó có thể là vấn đề lớn cho bạn nếu bạn luôn có 1 khoản nợ khổng lồ.

Bạn có thể nghèo hơn so với bạn bè của bạn, nhưng bạn lại có một số lợi thế khác. Hãy luôn giúp họ khi họ có vấn đề rắc rối. Điều này làm cho họ quên đi số tiền bạn mắc nợ và họ sẽ đối xử với bạn như một người bạn thật sự.

Khi ở trong đám bạn giàu có, bạn thường có xu hướng che đậy và cũng muốn tỏ ra phong lưu. lời khuyên là không cần phải vậy. Giả vờ không bao giờ là một lựa chọn tốt trong mọi tình huống và sớm muộn gì, tất cả mọi người sẽ biết tình hình tài chính thực sự của bạn. Họ sẽ xa lánh bạn không phải vì ngân sách eo hẹp của bạn mà chính là lời nói dối của bạn. Một tình bạn thật sự sẽ không phán xét bạn qua việc bạn ít hay nhiều tiền.

Không nhất thiết phải tham gia vào các hoạt động tốn kém mới thể hiện được tình bạn. Bạn có thể chủ động đề nghị bạn bè một số hoạt động vui chơi phù hợp với ngân sách của bạn tỉ dụ như tổ chức một bữa ăn ngoài trời hoặc đơn giản là dành một ngày trong công viên hay cắm trại.

Xây dựng kế hoạch đi chơi của bạn một cách cẩn thận khi bạn ở trong nhóm bạn giàu có sẽ giúp bạn tránh được các khoản chi bất ngờ và không phải vay tiền từ bạn bè. Hãy để bạn bè của bạn biết rằng bạn cần vài tháng để tiết kiệm cho chuyến đi này.

chi tiêu ít hơn

Khi đi du lịch, đi chơi và làm việc với những người giàu có, không nên a dua theo họ. Tính toán phù hợp với khả năng tài chính và không đi quá xa để tránh phải nợ nần. Hãy là chính mình và họ sẽ chấp nhận bạn nếu họ là người bạn thật sự.

Sự thật là không phải ai cũng may mắn sinh ra đã giàu có. Đừng quá cố gắng để theo kịp họ nếu bạn có ít tiền hơn so với bạn bè. Đừng hào phóng khi bạn chỉ có một chiếc ví xẹp lép.

Theo

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-9-loi-khuyen-nen-biet-neu-ban-ngheo-nhat-trong-nhom-ban-be-18264.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiền bạc nằm ngay trước mắt bạn, chỉ là bạn có biết cách giành lấy chúng hay không mà thôi. Với đầu óc kinh doanh tuyệt đỉnh, những con giáp này dễ dàng trở thành người kiếm tiền giỏi nhất thiên hạ, khiến bao người trầm trồ thán phục.
  • Đã có căn hộ hạng sang, nhưng do mục tiêu kiếm tiền mua ô tô nên chị Hạnh lao đầu vào làm việc. Kết quả chị bị mắc bệnh tâm thần từ lúc nào mà không hề hay biết.
  • (MangYTe) - Những lần đến ngày Ngọc Linh phải nhập viện mà nhà không có tiền, chị Vân lại lần lữa không dám đưa con vào TPHCM. Nhìn em gầy tong teo, xanh xao và đau đớn, Ngọc Ánh lại khóc, xin mẹ nghỉ học để đi làm kiếm tiền về cho em nhập viện.
  • Người thầy giáo ngậm ngùi nhận vài ký gạo khi ngoài kia râm ran thưởng Tết, cả năm lấm lem phấn trắng, nay thêm nỗi lo cái Tết chu toàn!
  • (MangYTe) - Không lâu sau khi người chồng vĩnh viễn ra đi trong cảnh khốn khó thì chị Thảo cũng lâm trọng bệnh. Khi sinh mạng của chị đang bị tử thần “réo gọi” thì bầy con thơ và người mẹ già phải sống trong đói khát, gia cảnh của chị Thảo đang cùng cực đến bế tắc.
  • Sinh ra trong gia đình thuần nông thuộc hộ nghèo, suốt 12 năm học, Cẩm Tiên luôn là học sinh giỏi. Kỳ thi ĐH vừa qua, Tiên đỗ 2 trường ĐH và được xét tuyển thẳng một trường khác. Hiện em tranh thủ đi hái ớt thuê với hy vọng kiếm tiền làm thủ tục nhập học.
  • Việc sử dụng, mua sắm xe công đã được quy định tại Quyết định số 59/2007/TTg và Quyết định 61/2010/TTg của Thủ tướng Chính phủ, song những quyết định này đã không được các cơ quan, đơn vị và địa phương thực hiện nghiêm túc.
  • Sáng 25-9, theo như lời hẹn, gần 1.000 công nhân (CN) đã tập trung tại Công ty Keo Hwa Vina (100% vốn Hàn Quốc, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP HCM) để nhận lương. Tuy nhiên, như lo lắng của nhiều CN trước đó, chủ doanh nghiệp vẫn không xuất hiện
  • Thật vô lý khi người ta có rất nhiều tiền rồi nhưng vẫn luôn mồm kêu ca về tiền bạc....
  • Họ cho rằng tiền bạc là gốc rễ của mọi điều tốt, kiếm tiền quan trọng hơn tiết kiệm và tiền sẽ đến khi chúng ta hành động chứ không do may mắn ban tặng.