Nhi Nội tiết - Chuyển hoá di truyền hôm nay

Chuyên khoa nhi giữ chức năng chẩn đoán, theo dõi các bệnh lý di truyền lâm sàng và các bất thường bẩm sinh, rối loạn chuyển hóa bẩm sinh hiếm gặp, tư vấn tiền thụ thai (khám tiền sản đề phòng các bệnh di truyền), khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến rối loạn nội tiết và tiểu đường ở trẻ em. Các bệnh lý nội tiết nhi khoa và chuyển hoá di truyền có thể kể đến như: tiểu đường sơ sinh, suy giáp bẩm sinh, thiếu G6PD, chậm phát triển chiều cao, dậy thì sớm̀ hoặc muộn và các bệnh lý tuyến yên, tuyến giáp, cận giáp, thượng thận, sinh dục, tuyến tụy (cường insulin)

9 thực phẩm tăng cường chuyển hóa hỗ trợ giảm cân

Hãy bổ sung vào thực đơn của bạn những thực phẩm dưới đây để tăng tốc độ chuyển hóa:
1. Măng tây

Măng tây giàu chất xơ, folate, các vitamin A, B, C, E, K và các chất chống ôxy hóa hỗ trợ quá trình chuyển hóa.

2. Các loại đậu

Các loại đậu chứa hàm lượng đáng kể chất xơ hòa tan, đồng thời giàu protein, sắt và carbohydrate giúp cải thiện tốc độ chuyển hóa.

3. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là nguồn bổ sung chất xơ, vitamin C, calci, kali và các dưỡng chất thực vật. Chúng giúp đốt cháy calo và thúc đẩy chuyển hóa.

4. Cần tây

Cần tây chứa 95% là nước và các flavonoid, nằm trong danh sách thực phẩm giúp tăng tốc độ chuyển hóa.

5. Dưa chuột

Dưa chuột chứa vitamin B và silica, cùng với các vitamin, folate, calci, kali và magiê hỗ trợ giảm cân và thúc đẩy chuyển hóa.

6. Tỏi

Không chỉ được xem như một loại kháng sinh tự nhiên, bổ sung tỏi vào chế độ ăn còn giúp tăng cường chuyển hóa.

7. Ớt

Ớt chứa các chất chống ôxy hóa, vitamin, kali và các dưỡng chất thực vật. Chất capsaicin trong ớt mang lại nhiều lợi ích trong việc giảm cân.

8. Rau chân vịt

Rau chân vịt là nguồn cung cấp sắt, folate, kẽm, magiê và protein. Chúng còn chứa một lượng lớn chất xơ, giúp tăng tốc độ chuyển hóa.

9. Cà chua

Cà chua giàu vitamin C, folate, các vitamin A, K và kali. Đây được xem là một trong những thực phẩm tốt nhất để tăng cường chuyển hóa và hỗ trợ giảm cân.

BS P.Liên

(theo Univadis/Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/9-thuc-pham-tang-cuong-chuyen-hoa-ho-tro-giam-can-n131479.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY