Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

99/99 trường hợp nghi nhiễm dịch COVID-19 ở Hà Nội đều âm tính

Tính đến sáng 5/3, tất cả 99 trường hợp nghi ngờ được lấy mẫu đưa đi xét nghiệm dịch COVID-19 đều đã có kết quả âm tính.

 > Phòng chống virus corona

Tất cả 587 trường hợp tiếp xúc gần với những người nghi nhiễm cũng đều đã kết thúc giám sát y tế. Mới nhất trong số các trường hợp nghi nhiễm dịch COVID-19 nói trên là một giáo viên ở quận Bắc Từ Liêm bị sốt, ho khi về từ Italy đã có kết quả âm tính tối 4/3.

Tuy nhiên, Hà Nội vẫn tiếp tục các biện pháp phòng chống quyết liệtdịch COVID-19 bởi tình hình có thể thay đổi bất cứ lúc nào, khi vẫn còn rất đông người trở về từ vùng dịch đang được cách ly.

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 trên thế giới

Theo rang thống kê toàn cầu Worldometers đến 5h45 ngày 6/3/2020 (giờ Việt Nam) cập nhật về tình hình dịch Covid-19 : Toàn thế giới có 3.356 trường hợp Tu vong, 98.077 ca nhiễm virus gây bệnh này, và 54.140 bệnh nhân phục hồi. Như vậy, mặc dù dịch bệnh nhìn chung diễn biến phức tạp, vẫn có tín hiệu lạc quan là số ca phục hồi chiếm tới khoảng một nửa số ca mắc bệnh.

Khuyến cáo với những người đến từ vùng dịch COVID-19 

Nếu không có việc cần thiết hoặc công việc đột xuất, không nên đến vùng dịch trong dịp này.

Trường hợp bắt buộc, phải hạn chế ra khỏi nhà, thường xuyên áp dụng các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang, thông báo ngay đến cơ sở ý tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Khi đến cần gọi điện trước để thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ.

Minh Chính

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/99-99-truong-hop-nghi-nhiem-dich-covid-19-o-ha-noi-deu-am-tinh-d40313.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Tăng huyết áp là một bệnh mạn tính trong đó áp lực máu hệ thống động mạch tăng cao. Tăng huyết áp có thể gây suy tim, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, và phình động mạch, ngoài ra nó còn là nguyên nhân gây ra suy thận mạn.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY