Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

AC Milan và Inter Milan chốt bản hợp đồng chưa từng có, cùng xây dựng một “ngôi nhà chung”

Bỏng mắt trước những đường cong quyến rũ của nữ vận động viên bóng rổ từng lên ngôi Á hậu

Từ trước đến nay, hai đội bóng kình địch này vẫn dùng chung một sân vận động là San Siro, hay còn được gọi với cái tên Giuseppe Meazza. Sau hơn 7 thập niên sử nơi này đã chứng kiến nhiều thời khắc vĩ đại của bóng đá và trở thành một phần lịch sử của bóng đá Ý.

Tuy nhiên, thời gian trôi qua và cái gì cũng cần phải thay đổi. Theo đó, để phục vụ tốt hơn cho cổ động bóng đá Ý nói chung và người dân ở thành phố này nói riêng, cũng như chuẩn bị cho Thế vận hội Mùa đông 2026. Thành Milan cần có một sân vận động tầm cỡ hơn với các tiện nghi hiện đại hơn.

Theo một thông cáo chính thức AC Milan và Inter Milan - 2 đội bóng sử dụng chung sân nhà San Siro cho biết, sau nhiều lần bàn bạc và nhận ra phương án cải tổ lại sân cũ quá đắt đỏ. Ban lãnh đạo 2 đội đã đi đến thống nhất là sẽ phá bỏ sân San Siro huyền thoại và xây dựng một sân mới hoành tráng với số tiền đầu tư lên đến 1,2 tỷ euro.

“Chúng tôi sẽ xây sân San Siro mới ở ngay cạnh sân cũ, trong cùng khuôn viên. Sân vận động cũ sẽ bị phá bỏ, và trên nền đất ấy, sẽ có vài công trình xây dựng thay thế”, Paolo Scaroni - Chủ tịch AC Milan đã chia sẻ với báo giới Italy.

Trong khi đó, ông Alessandro Antonello, Giám đốc điều hành của Inter Milan, cũng xác nhận: “Đây là một thông tin chắc hẳn sẽ đem điều nhiều cảm xúc không vui cho những ai yêu mến hai đội bóng thành Milan nói riêng và các fan bóng đá nói chung. Nhưng chắc chắn sẽ có sân vận động mới”.

Sân San Siro - có tên chính thức là Stadio Giuseppe Meazza vào năm 1980 - được khởi công xây dựng vào năm 1925 với 75.000 chỗ ngồi.

“Thánh địa” này đã trải qua 4 lần trung tu, sửa chữa vào các năm 1935, 1955, 1987 tới 1990, và giai đoạn năm 2015-2016.

Thông số kỹ thuật

• Sức chứa: 87,500

• Kích thước mặt sân: 105 x 86 m

• Khán đài cho phóng viên: 196 ghế

• Khu vực VIP: 30 ghế phòng kính và 21 ghế hạng sang

• Tất cả khán đài đều được lắp ghế

• Bảng điện tử: 2• Dưới mặt cỏ có hệ thống sưởi

• Bãi đậu xe dưới tầng hầm cho cầu thủ và trọng tài

TP

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ac-milan-va-inter-milan-chot-ban-hop-dong-chua-tung-co-cung-xay-dung-mot-ngoi-nha-chung-post78759.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY