Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Acid đắng trong hoa bia giúp phòng ngừa suy giảm nhận thức

Một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại Đại học Juntendo Tokyo, Nhật Bản, cho thấy các axit đắng trong hoa bia có thể giúp tránh được suy giảm nhận thức.

các nghiên cứu trước đây đã ca ngợi những lợi ích của hoa bia được cho vào để sản xuất bia tạo ra vị đắng có trong bia đối với hệ thống tim mạch. các nhà nghiên cứu ai- xơ- len cũng đã từng đưa ra giả thuyết về lợi ích của mật hoa này trong việc phòng tránh bệnh alzheimer. uống bia vừa phải và thường xuyên sẽ giúp bảo vệ não chống lại sự tổng hợp beta-amyloids, các protein nổi tiếng tích tụ ở các đối tượng mắc bệnh thoái hóa thần kinh đặc trưng bởi suy giảm trí nhớ, mất định hướng và khó khăn trong các cử động của cuộc sống hàng ngày.

Acid đắng trong hoa bia giúp ngăn ngừa suy giảm nhận thức.

một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí về bệnh alzheimer, thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại đại học juntendo ở tokyo, nhật bản, một lần nữa cho thấy các axit đắng trong hoa bia có thể giúp chúng ta tránh được sự suy giảm nhận thức. để đến được kết luận này, các nhà khoa học đã tuyển chọn 100 bệnh nhân, từ 45 đến 69 tuổi và được coi là có nguy cơ bị mất trí nhớ. một nửa uống bổ sung axit hoa bia đắng hàng ngày trong mười hai tuần, nửa còn lại dùng giả dược. sau đó, họ đã phân tích khả năng nhận thức của tất cả những người tham gia, mức độ tập trung cũng như khả năng giải câu đố của họ. và họ đã ghi nhận kết quả tốt hơn nhiều trong nhóm người đã uống viên nang bia. ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng quan sát thấy có sự giảm căng thẳng rõ rệt ở nhóm người dùng hoa bia so với giả dược.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa rõ về liều lượng hàng ngày được chỉ định cho loại đồ uống này để đạt được những hiệu ứng mong muốn. Vì thế, trước mắt chỉ nên dùng một cách hợp lý.

Hương Thảo

(Femme Actuelle tháng 06/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/acid-dang-trong-hoa-bia-giup-phong-ngua-suy-giam-nhan-thuc-n175410.html)
Từ khóa: suy giam nhan thuc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY