Ẩm thực hôm nay

Ai bảo cơm nhiều món mới ngon, mâm cơm chỉ cần 2 món cũng xuất sắc không kém!

Ăn ngon mà nấu lại nhanh, chị em nhớ lưu ngay để chiều nay về nấu nhé!

Mùa hè nóng nực đã tới rồi, nghĩ đến vào bếp là đã ngại! Chính vì thế các món nấu nhanh mà ăn ngon, đủ chất thường được ưu tiên. Và dưới đây là thực đơn bày lên thì 4 đĩa nhưng thực chất bạn chỉ phải nấu 2 món thôi. Tham khảo ngay để chiều nay về "triển" luôn nhé chị em!

Thực đơn cơm tối hôm nay có các món:

Canh thịt bò nấu rau răm

Mực xào

Rau sống

Tráng miệng: Xoài

Canh thịt bò nấu rau răm

Nguyên liệu: 200g thịt thăn bò, 1 trái cà chua, 1/2 củ tỏi, 1/2 bó rau răm nhỏ, 2 muỗng mỡ hoặc dầu ăn, 1 ít hành ngò, muối, tiêu, đường, ớt sừng, hành ngò.

Cách chế biến:

Chuẩn bị nguyên liệu: tỏi giã dập, cà chua cắt múi cau. Thịt bò chọn loại bò thăn thịt mềm không bị dai khi nấu, rồi ướp với ít gia vị: xíu muối, dầu ăn, tỏi giã nhỏ và tiêu xay, đuờng (tùy khẩu vị). Trộn đều để 15 phút cho thấm gia vị.

Làm nóng chảo. Cho dầu ăn và tỏi vào phi cho dậy mùi thơm và vàng, vớt tỏi ra để chén riêng. Rồi cho thịt bò đã ướp vào xào với 1/2 cà chua cắt múi cau. Tiếp theo cho nước nóng vào nấu sôi, vớt sạch bọt. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị, thả 1/2 phần cà chua còn lại và rau răm vào. Múc canh ra tô, trang trí thêm rau răm và hành ngò, ớt sừng cắt lát rồi rắc tỏi phi vào.

~ ~ ~ ~ ~

Mực xào

Nguyên liệu: 400g mực ống nhỏ, 1 củ hành tây, 1 trái cà chua, 1/4 quả dứa ( thơm), 1 cây cần, 3 cây hành lá, 1/2 củ tỏi, 1/2 muỗng cafe tiêu, 1 muỗng mắm, muối, bột ngọt (tùy sở thích), ớt sừng, hành ngò.

Cách chế biến:

Chuẩn bị sơ chế các nguyên liệusạch sẽ, để ráo. Rau cần cắt khúc, hành tây cà chua cắt múi cau, dứa cắt miếng vừa ăn. Mực làm sạch bụng, rửa sạch sẽ, để ráo.

Làm nóng chảo, cho dầu ăn và tỏi giã dập vào phi đến khi dậy mùi thơm. Cho mực vào xào lửa lớn và đảo đều tay. Nêm thêm gia vị mắm, muối, tiêu. Cho hành tây, dứa và cà chua vào xào đều. Thả thêm rau cần, đảo đều tay rồi nêm nếm lại cho vừa khẩu vị.

Rắc hành lá cắt khúc vào, đảo lên múc ra đĩa. Trang trí hành ngò, ớt cắt lát rồi rắc ít tiêu xay.

Mâm cơm kèm rau sống và mắm tỏi ớt

~ ~ ~ ~ ~

Tráng miệng: xoài

Chúc bạn thành công và ngon miệng với thực đơn cơm tối này nhé!

https://afamily.vn/ai-bao-com-nhieu-mon-moi-ngon-mam-com-chi-can-2-mon-cung-xuat-sac-khong-kem-20220609105048346.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ai-bao-com-nhieu-mon-moi-ngon-mam-com-chi-can-2-mon-cung-xuat-sac-khong-kem-20220609105048346.chn)

Chủ đề liên quan:

thực đơn cơm tối

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY