Ẩm thực hôm nay

Bữa cơm giản dị chỉ 2 món thôi nhưng ngon hết sảy!

Đầu tuần việc nhiều, bạn hãy tham khảo thực đơn cho bữa cơm 2 món mà cực ngon này nhé!

Thịt gà rim nước tương là món dễ nấu mà nguyên liệu lại rất đơn giản. Thịt gà được ngấm đều gia vị, thưởng thức cùng chén cơm dẻo thơm nóng hổi cùng tô canh xà lách xoong tươi xanh thì bắt cơm lắm, hết bay cả nồi cơm lúc nào không hay đấy!

Gà ram nước tương

Nguyên liệu:

- 500gr thịt gà

- 3 củ hành tím, 2 tép tỏi

- 50ml nước tương đậm đặc

- 30ml rượu Sake nấu ăn hoặc rượu dưới 25 độ, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 2 muỗng canh dầu ăn

- Xà lách và cà chua ăn kèm.

Cách làm:

Ướp gà với các nguyên liệu trong phần gia vị cùng với hành tím và tỏi bằm.

Làm nóng chảo với dầu ăn, cho gà đã ướp vào áp chảo chiên sém vàng.

Đổ hết nước ướp gà còn lại vào, đun sôi cho gà thấm vị đậm đà hơn. Cho tiếp 50ml nước vào ram thịt với lửa nhỏ.

Đến khi nước ram sánh lại là hoàn tất.

Canh xà lách xoong thịt bằm

Nguyên liệu:

- 100gr thịt nạc

- 300gr rau xà lách xoong

- 1 củ hành tím, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, xíu tiêu xay

- 1 lít nước lọc

Cách làm:

Rau cải xoong rửa sạch cho ra rổ để ráo nước. Hành tím bóc vỏ và cắt lát dày.

Thịt rửa sạch băm nhỏ. Mình mua thịt nạc về băm cảm giác thịt tươi ngon và thơm hơn hẳn thịt xay sẵn. Hoặc các bạn dùng thịt xay sẵn cũng được.

Bắc nồi lên bếp, cho nước vào đun sôi cùng hành tím. Sau đó cho thịt băm vào nấu cùng, vớt bọt để nước canh được trong.

Nấu 2 phút cho thịt chín kỹ rồi cho rau xà lách xoong vào. Nêm gia vị và đun cho canh sôi bùng là hoàn tất.

Trình bày:

Gắp gà ram nước tương ra đĩa, trang trí thêm vài nhánh ngò rí cho tăng phần hấp dẫn, múc canh ra tô, rắc thêm ít tiêu xay, dọn cùng đĩa rau xà lách, thêm đĩa bánh mì nóng giòn nếu có. dùng với cơm nóng. chỉ là một đơn giản nhưng thật hấp dẫn phải không? chúc mọi người ngon miệng nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bua-com-gian-di-chi-2-mon-thoi-nhung-ngon-het-say-2020010615533603.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đứng trong phòng bệnh ngào ngạt mùi Thu*c, mùi sát trùng…, giữa những tiếng kêu rên của bệnh nhân giường kế bên, qua khung cửa sổ, ánh mắt chị Dân nhìn về một phía xa. Ở nơi đó có nương ngô xanh mướt, có bản làng, có hai đứa con… Chị ao ước, chồng mình sớm được mổ để lại khỏe như xưa, để vụ ngô tới này lại cùng lên nương gieo hạt với chị…
  • Thừa cân, béo phì là một trong những yếu tố nguy cơ của đái đường type 2, để tránh điều này các nhà nghiên cứu Mỹ khuyên nên có những bữa cơm tại nhà.
  • (MangYTe) - 16 tuổi, ước mơ của Huệ chỉ là được ăn một bữa cơm có đầy đủ các thành viên trong gia đình, được ngủ một giấc mà không bị đánh thức bởi tiếng la hét, không phải bỏ học giữa chừng… Những ước mơ tưởng chừng như bình thường ấy lại không thể có trong ngôi nhà có tới 3 người mắc bệnh tâm thần.
  • Gió lạnh về, cả nhà quây quần bên mâm cơm tối với những món ăn thật ngon miệng và đúng mùa. Bạn hãy tham khảo thực đơn dưới đây nhé!
  • Trong bữa ăn, nồi cơm được coi là trung tâm, là “linh hồn” của bữa ăn. Nồi cơm gia đình có ít người ăn nên dễ nấu so với cơm hàng nấu cho nhiều người ăn.
  • Phụ nữ luôn phải gồng mình lên để cố gắng giữ chồng. Như vậy là chị em đã không biết thế mạnh của mình và làm hư hỏng đa số đàn ông.
  • Đôi khi em mải nhìn theo chiếc xe hơi đời mới cáu kỉnh, mải ngắm nghía những cửa hàng thời trang bật điện sáng trưng mời gọi mà quên mất những thứ giản dị mình đang có, chúng không đắt đỏ, xa hoa nhưng quý giá vạn lần xe hơi, nhà lầu hay đồ hiệu.
  • 18 năm trước do thiếu hiểu biết, lại bị bạn bè rủ rê, Nghiêm Văn Tưng đã sa chân vào M* t*y. 18 năm với những lần cai nghiện rồi lại tái nghiện cứ lặp đi lặp lại như một điệp khúc không lối thoát.
  • Không lạ gì bữa cơm bán trú ở trường tiểu học, vậy nhưng cách người Nhật quan tâm đến chuyện ăn uống của trẻ vẫn khiến tôi sửng sốt.
  • Không phải là người giàu có, không cần phải ăn cao lương mỹ vị, cũng chẳng cần phải tìm uống những loại Thu*c trường sinh bất lão,...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY