Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ăn bánh mỳ từ thiện, 135 học sinh nhập viện

(MangYTe) – Sau khi ăn sáng bằng bánh mỳ do một nhóm từ thiện cung cấp, 135 học sinh tiểu học có triệu chứng ngộ độc phải nhập viện thăm khám, điều trị.

Sáng 29/5, 135 học sinh tại trường tiểu học xã n’thôl hạ, huyện đức trọng, lâm đồng, có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, phải nhập viện để thăm khám, điều trị.

Trước đó khoảng 1 giờ, học sinh trường tiểu học xã n’thôl hạ ăn sáng bằng bánh mỳ, do chị nguyễn thị a.h và nhóm từ thiện tại thị trấn liên nghĩa, đức trọng, cung cấp. sau khi ăn sáng có 135 em có triệu chứng ngộ độc, một số sốt nhẹ.

135 cháu có biểu hiện ngộ độc đã được đưa tới bệnh viện thăm khám, điều trị. Nguồn: VTC. 

Sau khi sự cố xảy ra, ngành y tế địa phương đã có mặt tại hiện trường và bếp ăn nơi chế biến bánh mỳ của chị chị nguyễn thị a.h để kiểm tra; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm.

Tối ngày 29/5, trao đổi với phóng viên Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo Sở y tế tỉnh Lâm Đồng, phần lớn các cháu sức khỏe đã ổn định, được cho xuất viện, chỉ còn hơn chục cháu tiếp tục theo dõi.

“Sức khỏe các cháu ổn định, phần lớn đã được xuất viện. Chỉ còn hơn chục cháu tiếp tục được theo dõi. Rất may không có trường hợp nặng. Kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm còn phải chờ nuôi cấy.”, lãnh đạo Sở Y tế Lâm Đông thông tin.

Văn Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/an-banh-my-tu-thien-135-hoc-sinh-nhap-vien-89111.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi hay bị ợ kèm cảm giác buồn nôn khi đói. Khi uống nước có gas lúc, đói thường nôn ra chất dịch màu trắng hoặc nôn khan. Lúc đánh răng cũng buồn nôn. Tôi phải làm xét nghiệm gì, ở đâu hả Mangyte? Cảm ơn rất nhiều! (Quỳnh Thư - thu.nguyenquynh…@gmail.com)
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Hoa mắt chóng mặt là một trạng thái bệnh lý rất hay gặp ở người thiếu máu, trúng độc, cảm cúm... Hoa mắt chóng mặt thuộc chứng huyễn vựng trong Đông y. Nguyên nhân do can thận âm hư (hư chứng) hoặc do can dương nổi lên, hỏa vượng thịnh, đàm thấp gây ra (thực chứng).
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Một người có thể cảm thấy buồn nôn, có kèm hoặc không kèm theo nôn thật sự. Khi hóa trị, buồn nôn có thể diễn ra trong ngày bạn điều trị và có thể hết sau vài ngày, tùy thuộc vào loại Thu*c sử dụng.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Buồn nôn là cảm giác muốn nôn ra. Các chất chứa trong dạ dày trào lên thực quản và sau đó phun ra khỏi miệng hoặc mũi.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY