Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn cà chua đúng cách bạn sẽ thấy nhiều lợi ích bất ngờ

Trong thành phần của cà chua chứa nhiều vitamin C, A, E.. tốt cho sức khỏe của bạn.

Cà chua tốt cho mắt của bạn

Khi bạn thường xuyên ăn cà chua là nguồn cung cấp vitamin a và c tuyệt vời giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho đôi mắt của bạn. trong quả cà chua có chứa nhiều vitamin a cao của cà chua có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến mù mắt ở người cao tuổi rất hiệu quả

Cà chua phòng chống ung thư

Khi bạn thường xuyên ăn nhiều cà chua có thể giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt. bên cạnh đó, cà chua cũng có thể giúp giảm nguy cơ một số bệnh ung thư khác như dạ dày, phổi, cổ tử cung, vòm họng, trực tràng.. rất tốt cho sức khỏe của bạn. chính vì vậy, đừng ngại ngần bổ sung cà chua vào trong thực đơn hàng ngày của gia đình bạn.

Ảnh minh họa

Cà chua làm sáng da

Trong thành phần của cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và làm cho làn da của bạn ít nhạy cảm với tia cực tím, một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở da chống lại quá trình lão hóa vô cùng hiệu quả. ngoài ra, bạn có thể chà bột cà chua lên làn da thô ráp của bạn giúp se lỗ chân lông, tái tạo và làm săn da mặt giúp trẻ hóa làn da của bạn.

Giảm lượng đường trong máu

Trong thành phần của quả cà chua chứa rất ít carbohydrate nên giúp làm giảm lượng đường trong máu. khi bạn thường xuyên ăn cà chua sẽ giúp giảm lượng đường trong máu tốt cho nhưng bệnh nhân tiểu đường. đồng thời cà chua còn giúp bạn chống lại quá trình tăng cân, tốt cho việc đốt cháy mỡ thừa.

Sai lầm khi ăn cà chua khiến chúng mất chất

Ăn cà chua xanh: trong thành phần dinh dưỡng của quả cà chua xanh có chứa số lượng lớn alkaloi, dễ gây ngộ độc thực phẩm. các triệu chứng ngộ độc do ăn cà chua xanh như buồn nôn, nôn mửa, tiết nước bọt, yếu sức, mệt mỏi… thậm chí là gây đột quỵ ảnh hưởng tới tính mang của bạn.

Theo Min Min/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/an-ca-chua-dung-cach-ban-se-thay-nhieu-loi-ich-bat-ngo-search/?id=253466

Theo Min Min/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-ca-chua-dung-cach-ban-se-thay-nhieu-loi-ich-bat-ngo/20220808042818873)

Tin cùng nội dung

  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Quả vải là loại trái cây hàng đầu giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, phòng chống ung thư, giúp bạn có làn da đẹp và suối tóc óng ả.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất chống suy nhược trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Khi ăn hoa quả, bạn thường nghĩ ăn càng nhiều càng tốt. Nhưng đó là những sai lầm bởi nếu ăn quá nhiều hoặc không đúng cách, sẽ không có lợi cho sức khỏe, thậm chí có thể gây hại.
  • Theo một kết quả nghiên cứu của ĐH Arizona (Mỹ), mỗi ngày hấp thu 200 mg selen có thể kéo giảm nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến xuống 63%
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Theo báo cáo của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư Việt Nam chỉ ra, nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh ung thư có thể là do các loại hóa chất độc hại có trong thức ăn hàng ngày.
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY