Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Ăn chuối xong đừng vội vứt vỏ đi, hãy để lại bạn sẽ thấy lợi ích tuyệt vời

Chuối giàu kali mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong khi, vỏ chuối lại có những công dụng làm đẹp không ngờ. Dưới đây là một số công dụng tuyệt vời của vỏ chuối, chị em không nên bỏ qua.

Tác dụng của vỏ chuối

Từ lâu, chuối đã được biết đến là loại hoa quả chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nhưng bạn có biết rằng vỏ chuối - thứ mà chúng ta vẫn thường vứt đi lại vô cùng có lợi với cả sức khỏe và làm đẹp của con người.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh trong vỏ chuối rất giàu dưỡng chất, vitamin B6, vitamin B12, chất xơ, protein,... Ngoài ra, vỏ chuối còn chứa một loại hợp chất có tác dụng ức chế sự sinh sôi của nấm và vi khuẩn nên có tính kháng viêm rất tốt. Vì vậy những tác dụng của vỏ chuối là vô cùng mà bạn không nên bỏ qua.

Trong thành phần của vỏ chuối có chứa chất tẩy trắng răng, giúp cho răng của bạn sáng bong mà không sợ mất men răng. Trên thực tế có nhiều loại thực phẩm được cho là có thể làm răng trắng sáng hơn nhưng chỉ một số nhỏ trong các loại này đem đến tác dụng thật sự hiệu quả cho răng của bạn. Và vỏ chuối là một trong số ít các loài thực phẩm có ích đó nên có thể áp dụng rộng rãi cách làm trắng răng bằng vỏ chuối.

Kết luận này đã được các chuyên gia nghiên cứu khẳng định sau nhiều kết quả phân tích về thành phần của vỏ chuối, cho thất trong vỏ chuối có chất làm sạch. Khi có tác động của lực mài nhẹ, các thành phần này có thể phát huy tác dụng làm sạch các mảng bám. Vỏ chuối cũng đồng thời phản ứng với men răng giúp răng sáng màu và bóng hơn rất nhiều.

Bí quyết làm đẹp bằng vở chuối

Trắng răng bằng vỏ chuối

Bí quyết có thể dùng vỏ chuối làm trắng răng hiệu quả trước hết là phải sử dụng đúng cách. Có hai bước bạn cần thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lột vỏ chuối thành miếng dài sao cho bề ngang vỏ vừa đúng bằng chiều cao của thân răng.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy chà xát mặt trong của vỏ chuối lên bề mặt răng trong khoảng năm phút. Thao tác đều, tỏa khắp mặt răng, dùng lực mạnh hơn cho những vùng răng mà bạn thấy bị tối màu hơn.

Ở trên là hai bước cơ bản khi thực hiện, nhưng để đạt hiệu quả thực sự, bạn cần chú ý đến một số vấn đề quan trọng sau: Chỉ nên dùng vỏ chuối chín mới có thể phát huy tác dụng tốt nhất. Tuy nhiên, trước khi chà vỏ chuối cần làm sạch răng kỹ để tránh bị tác dụng ngược. Bạn hãy chà vỏ chuối lên mặt răng đã tương đối khô ráo.

Giảm cân hiệu quả bằng vỏ chuối

Với những người đang muốn giảm cân, hãy ăn 2 quả chuối mỗi ngày vào bữa trưa và ăn riêng vỏ chuối. Chú ý không nên ăn chuối vào buổi tối vì có thể làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây khó tiêu, đầy bụng.

Trị mụn trứng cá

Với những người bị mụn trứng cá, có thể dùng vỏ chuối thoa lên mặt vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Sáng dậy rửa mặt như bình thường. Áp dụng mỗi ngày trong vòng một tuần để trị mụn hiệu quả.

Phục hồi tóc hư tổn

Dùng vỏ chuối nghiền nhuyễn rồi thêm một ít nước để làm mặt nạ cho tóc. Để trong vòng 30 phút rồi gội sạch với nước lạnh. Cách này có tác dụng phục hồi tóc hư tổn, giúp tóc mềm mượt hơn.

Mặt nạ dưỡng da

Hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào trong vỏ chuối có tác dụng làm sạch da, cung cấp các dưỡng chất. Trước tiên, bạn rửa mặt bằng sữa rửa mặt và nước với độ pH trung tính. Sau đó đắp vỏ chuối lên toàn bộ khuôn mặt khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

Ngăn ngừa nếp nhăn

Trong vỏ chuối có chứa hàm lượng lớn các khoáng chất kali, sắt, magiê và vitamin A, B và E. Kiên trì đắp mặt nạ vỏ chuối lên da, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://www.phununews.vn/an-chuoi-xong-dung-voi-vut-vo-di-hay-de-lai-ban-se-thay-loi-ich-tuyet-voi-539870.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Một quả chuối chứa khoảng 3 g chất xơ có thể giúp cơ thể điều hòa nhu động ruột, làm dịu đường tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân.
  • Môn nghệ thuật này không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn giúp bé trở nên nhanh nhẹn hơn, tập trung hơn.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Chuối không hẳn tốt với tất cả mọi người. Những người sau đây không nên hoặc hạn chế ăn chuối
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Nếu bạn gặp các dấu hiệu sau khi ăn chuối, bạn có thể đang bị dị ứng chuối.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY