Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ấn Độ lập kỷ lục thế giới với hơn 78.700 ca mắc mới COVID-19 trong một ngày

Ngày 30/8, Ấn Độ đã lập kỷ lục thế giới với số 78.761 ca mắc mới COVID-19 trong một ngày.

Bộ nội vụ Ấn Độ cho biết, việc tụ tập lên tới 100 người có thể sẽ được cho phép với điều kiện mọi người phải đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội tại các sự kiện chính trị, thể thao,văn hóa và giải trí trong tháng tới.

Các dịch vụ tàu xe sẽ được cho phép ở các thành phố lớn.

Chính phủ Ấn Độ đã chống lại các chiến dịch đại chúng do các sinh viên thực hiện đòi hoãn các cuộc thi đầu vào của trường đại học y và kĩ thuật vào tháng tới có khoảng 2 triệu sinh viên tham dự.

Tỉ lệ xét nghiệm thấp

Ngày 30/8, nhà virút học Shahid Jameel cho biết, cứ 1 triệu người ở Ấn Độ thì có 30.000 người được xét nghiệm, thấp thứ nhì thế giới, sau Mexico. Tỉ lệ được xét nghiệm ở Mexico là khoảng 10.000.

Tiến sĩ Hermant Shewade, Chuyên gia y tế cộng đồng có trụ sở tại Bânglore bổ sung rằng, Ấn Độ cũng cần phải được tập trung vào việc giảm tỉ lệ số ca Tu vong. Hiện nay Ấn Độ đang là nước có tí lệ Tu vong vì COVID-19 đứng thứ tư thế giới theo thống kê của đại học John Hopkins.

Qua một đêm, gần 7.000 người ‘thoát’ cách ly, 331 ca mắc COVID-19 đang điều trị

Báo cáo mới nhất cập nhật ngày 30/8 từ Bộ Y tế cho biết, hiện cả nước có 54.392 người đang cách ly theo dõi sức khoẻ. 331 ca mắc COVID-19 đang được điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn quốc.

Tăng thêm ca mắc COVID-19 ở mức rất nguy kịch, có thể Tu vong ‘bất cứ lúc nào’

Báo cáo sáng 29/8 của Tiểu ban Điều trị cho biết, trong số các bệnh nhân đang điều trị hiện có 13 trường hợp có tiên lượng nặng và nguy kịch, chiếm (3,8%) trong tổng số bệnh nhân đang điều trị, trong đó số tiên lượng rất nặng là 7/13 trường hợp (2,1%), và tiên lượng Tu vong bất cứ lúc nào tăng lên 6 trường hợp.


Hà Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/an-do-lap-ky-luc-the-gioi-voi-hon-78700-ca-mac-moi-covid19-trong-mot-ngay-1714104.tpo)

Chủ đề liên quan:

ấn độ Covid 19 tỉ lệ tử vong

Tin cùng nội dung

  • Tình trạng nhiễm khuẩn bệnh viện có khả năng làm tăng tỉ lệ Tu vong, gây nên các biến chứng, mất nhiều thời gian điều trị; làm tăng mức sử dụng kháng sinh, xảy ra tình trạng kháng Thu*c, tốn kém chi phí và trở thành gánh nặng cho bản thân người bệnh, gia đình cũng như các cơ sở y tế.
  • Gia vị là thành phần không thể thiếu trong các bữa ăn của đại đa số người dân các quốc gia châu Á, song đây không chỉ là yếu tố giúp tăng hương vị cho các món ăn...
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Nam bệnh nhân Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1972, sống ở An Giang) nhập viện vì khó thở, phù phổi cấp, suy thận cấp, suy gan cấp do suy tim, chỉ còn nửa cơ hội sống. Các bác sĩ Bệnh Viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã quyết định làm phẫu thuật sớm và cứu được mạng sống cho bệnh nhân.
  • Vỏ sóng rắn có vị gắt làm hắt hơi, ngọt ít hơn nhưng sau đó làm tê lưỡi và mất vị giác.
  • Hội chứng Zollinger - Ellison liên quan với tình trạng gia tăng sự bài tiết hoóc-môn gastrin. Hoóc-môn gastrin được bài tiết quá nhiều sẽ kích thích sự sản sinh dịch vị, làm gia tăng nồng độ axít của dịch vị và gây ra viêm loét đường tiêu hóa.
  • Tại Việt Nam, tỉ lệ Tu vong của bệnh ung thư dạ dày cao hơn 4 đến 5 lần so với Lào, Philipines và Thái Lan.
  • Bệnh phong ở Ấn Độ đã trở thành gánh nặng toàn cầu với khoảng 120.000 trường hợp mới mỗi năm.
  • Trong năm 2010, riêng miền Bắc có đến 55 trường hợp mắc bệnh nặng, phải cấp cứu và 7 người Tu vong.
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY