Bệnh ung thư hôm nay

Tỉ lệ Tu vong do ung thư dạ dày ở Việt Nam cao nhất khu vực

Tại Việt Nam, tỉ lệ Tu vong của bệnh ung thư dạ dày cao hơn 4 đến 5 lần so với Lào, Philipines và Thái Lan.

Tại "Diễn đàn các đối tác về căn bệnh ung thư tại khu vực ASEAN" diễn ra ngày 7/7 do ASEAN Foundation tổ chức, GS. Mark Woodward, Viện Nghiên cứu Sức khỏe toàn cầu George tại Sydney đã công bố kết quả nghiên cứu trong vòng 2 năm gần đây cho thấy: Có khoảng 700.000 ca mắc bệnh ung thư mới được phát hiện (năm 2008) và có khoảng nửa triệu ca trong cùng năm.

Đối với nam giới, ung thư phổi là loại ung thư phổ biến nhất dẫn đến Tu vong, tiếp theo là ung thư gan và ung thư ruột già. Đối với phụ nữ, ba căn bệnh ung thư dẫn đến tỷ lệ Tu vong nhiều nhất là ung thư vú, ung thư phổi và ung thư cổ tử cung.

Tỉ lệ này có sự khác biệt về địa lý trong khu vực. Tại Việt Nam, tỉ lệ Tu vong của bệnh cao hơn 4 đến 5 lần so với Lào, Philipines và Thái Lan.

TS. Makarim Winisono, Giám đốc điều hành ASEAN Foundation cho rằng: Chỉ bằng việc cùng nhau hành động, chúng ta mới có thể đảm bảo được rằng ung thư sẽ được nhìn nhận như một hiểm họa y tế đang đến rất gần và được nghiêm túc đề cập như một vấn đề về phát triển, y tế và công bằng trong khu vực ASEAN.

Mangyte.vn, Theo Thịnh An - Pháp luật & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ti-le-tu-vong-do-ung-thu-da-day-o-viet-nam-cao-nhat-khu-vuc-10395.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY