Bạn cần biết hôm nay

Bạn cần biết

Ăn gì để sống lâu trăm tuổi?

Các cụ ông, cụ bà sống lâu nhất thế giới chia sẻ các món ăn khoái khẩu giúp họ sống đến hơn trăm tuổi.

Cho đến nay, loài người vẫn đang đi tìm nguồn gốc của "sự bất tử" và tìm mọi cách từ các liệu pháp tế bào gốc, liệu pháp gene để giúp loài người có thể hơn.

Ngoài yếu tố gene di truyền và môi trường sống trong lành, các cụ ông, cụ bà đã sống tới hơn 100 tuổi trên thế giới và lọt vào sách kỷ lục Guinness thế giới nhất đã chia sẻ trải nghiệm về một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ, lạc quan yêu đời và không bỏ qua những niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, đó là thưởng thức những món ngon khoái khẩu.

Cá (cơm cuốn rong biển), mật ong và hoa quả họ dâu giúp bạn sống lâu hơn

Cụ bà Misao Okawa người Nhật Bản thường xuyên lọt vào sách kỷ lục Guinness thế giới nhờ chế độ ăn lành mạnh, nhiều cá. Cụ bà sống tới tận năm 117 tuổi nhờ ăn sushi và mì ramen. Sống gần 12 thập kỷ trên trái đất, nhưng cụ cho rằng khoảng thời gian đó vẫn còn ngắn ngủi.

Cụ bà Jeanne Louise Calment nắm giữ kỷ lục là người sống lâu nhất. Cụ bà người Pháp sống tới tận năm 122 tuổi. Cụ bà ở vùng Arles thường ăn món ăn với nhiều dầu oliu. Cụ cũng dùng dầu oliu để dưỡng da.

Cụ bà Jeanne Louise Calment tại lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 120

Jeanne Louise Calment thời còn son trẻ thường dùng dầu oliu để dưỡng da

Một trong những người cao tuổi nhất thế giới, cụ bà người Italia- Emma Morano sinh ngày 29/11/1899 và sống tới tận năm 117 tuổi. Trong suốt 90 năm, cụ bà thường ăn 3 quả trứng mỗi ngày.

Cụ ông Duranold Veillard ở Spring Valley, New York sống 111 tuổi thường bắt đầu ngày mới với món yến mạch.

Cụ bà Bernice Madigan tiết lộ bí quyết sống lâu tới tận 115 tuổi là một cuộc sống không stress và một thìa mật ong mỗi ngày.

Socola đen, cà phê, yến mạch và dầu oliu là một số món ăn khoái khẩu của các cụ ông, cụ bà sống lâu nhất thế giới

Cụ bà người Mexico Leandra Becerra Lumbreras sống tới tận năm 127 tuổi nhờ món khoái khẩu socola và ngủ đủ giấc.

Cụ bà Christina Kislak Wahala ở Cabot, Pennsylvania thích làm vườn, đan lát và nhảy polka. Nhưng điều giúp cụ bà có thể sống lâu 100 tuổi là nhờ ăn hàng tấn rau xanh và các loại quả họ dâu trong thế kỷ qua. Cụ bà còn là một thợ nướng bánh cừ khôi và người làm mứt điệu nghệ.

Cựu lính cứu hỏa Art Stiegleiter sống lâu trăm tuổi là người nghiện cà phê và ông uống 6-8 tách cà phê nhỏ mỗi ngày.

LiLy

(theo Good House Keeping)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/an-gi-de-song-lau-tram-tuoi-n150037.html)

Tin cùng nội dung

  • những người phụ nữ sinh con cuối cùng sau tuổi 33 có khả năng sống đến 95 tuổi nhiều gấp 2 lần so với những phụ nữ sinh em bé cuối cùng trước 29 tuổi.
  • Theo thống kê vào năm 2014, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật Bản liên tục dẫn đầu thế giới trong 3 năm liên tiếp, ở độ tuổi 86,83 và tỷ lệ béo phì của phụ nữ của xứ sở hoa anh đào chỉ ở mức 3%, cho thấy mức độ thon thả cơ thể của họ ở mức cao.
  • Nếu các chàng muốn sống thọ hơn, hãy hôn vợ hiền của mình hàng ngày vào buổi sáng
  • Mới đây, một nhà khoa học người Mỹ Dan Buettner đã nghiên cứu và chỉ ra 12 thói quen ăn uống giúp bạn sống lâu hơn.
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Trường thọ luôn là khao khát của con người. Thế nhưng thông thường, chỉ 70 năm hay 80 năm, con người đã phải trở về với cát bụi.
  • Không phải là người giàu có, không cần phải ăn cao lương mỹ vị, cũng chẳng cần phải tìm uống những loại Thu*c trường sinh bất lão,...
  • Những người ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt (như gạo lứt, yến mạch, lúa mỳ...) có khả năng sống lâu hơn và giảm nguy cơ ch*t vì bệnh tim mạch.
  • Ung thư tuyến giáp thông thường là một loại ung thư lành tính. Bệnh nhân có thể sống vài chục năm nếu được điều trị đúng và bài bản.
  • Người lao động có thể sống lâu hơn nếu được cấp trên cũng như đồng nghiệp khích lệ và thông cảm tại môi trường làm việc
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY