Dinh dưỡng hôm nay

An Giang dừng “Karaoke lưu động” để phòng dịch Covid-19

(MangYTe) - Tỉnh An Giang tạm dừng hoạt động dịch vụ “Karaoke lưu động” trên đường phố để hạn chế tụ tập đông người, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và đảm bảo an ninh trật tự.

Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình tại buổi họp về việc kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt biên phòng trên địa bàn huyện An Phú. Theo Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, karaoke là dịch vụ kinh doanh có điều kiện, phải trong phòng, cách ly với bên ngoài để không gây tiếng ồn. Hiện, tình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, cơ quan chức năng có thể kiểm soát các dịch vụ khác nhưng karaoke lưu động thì khó kiểm soát.

Ông Bình cho biết, ngoài việc gây tiếng ồn, phiền toái cho cộng đồng, karaoke lưu động được đưa từ nơi có bệnh sang nơi không có bệnh rồi lây truyền bệnh. Việc lây bệnh từ giọt bắn dính vào micro nên phải cấm karaoke lưu động.

Ubnd tỉnh an giang cho biết, hiện nay, tình hình dịch bệnh covid-19 trên thế giới và campuchia đang diễn biến phức tạp. đặc biệt, tại một số địa phương tiếp giáp biên giới campuchia phát hiện các trường hợp dương tính với covid-19 (đồng tháp, tây ninh, kiên giang), do nhập cảnh trái phép từ campuchia về nên tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn tỉnh rất lớn.

Để chủ động đề phòng, ngăn chặn, hạn chế tối đa nguồn lây nhiễm vào an giang. chủ tịch ubnd tỉnh yêu cầu bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan và ubnd các huyện, thị xã, thành phố biên giới tiếp tục tăng cường quản lý chặt chẽ biên giới, tổ chức kiểm tra chốt chặn 24/24, nhất là các tuyến đường mòn, lối mở; phối hợp với địa phương tổ chức kiểm soát chặt các chốt chặn dọc bờ sông để ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh trái phép qua lại tuyến biên giới.

An Giang: Dừng “Karaoke lưu động” để phòng dịch COVID-19 - Ảnh 1.

An Giang tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kể cả tình huống xấu (có ca nhiễm trên địa bàn). Chỉ đạo Giám đốc các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, phương tiện phòng hộ, Thu*c, hóa chất… phục vụ công tác phòng, chống dịch.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tuyên truyền, nâng cao ý thức công tác phòng, chống dịch, không được chủ quan, lơ là; các địa phương (đặc biệt là 5 huyện, thị xã, thành phố biên giới) chủ động tăng cường điểm cách ly tập trung tại địa phương để đảm bảo yêu cầu cách ly khi cần thiết. Các huyện, thành phố tuyến sau chuẩn bị phương án sẵn sàng tăng cường hỗ trợ cho các huyện tuyến trên khi cần.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/an-giang-dung-karaoke-luu-dong-de-phong-dich-covid-19-20210306094447891.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY