Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

An Giang phong tỏa, giãn cách nhiều khu vực để phòng dịch Covid -19

Trưa 6/7, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Châu Đốc (tỉnh An Giang) cho biết, địa phương đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế (phong tỏa) một phần phường Châu Phú B và một phần phường Vĩnh Ngươn nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid -19.

Ảnh minh hoạ.

Trang Tin Tức (Thông tấn xã Việt Nam) cho biết, từ 0 giờ ngày 6/7 đến 10 giờ ngày 19/7, tại phường Châu Phú B, đường Trương Định phong tỏa khóm Châu Long 7 (từ số nhà 238 đến số nhà 274), còn tại khóm Châu Quới phong tỏa từ số nhà 235 đến số nhà 265.

Đường Tôn Thất Tùng phong tỏa khóm Châu Long 7 từ số nhà 123 và 3 căn nhà không số đến đường Thủ Khoa Huân. Đường Thủ Khoa Huân sẽ phong tỏa khóm Châu Long 7 từ số nhà 449 đến số nhà 457 và khóm Châu Quới tại số nhà 459. Tại phường Vĩnh Nguơn, phong tỏa một phần đoạn đường Tây Xuyên từ đình thần Vĩnh Nguơn đến chùa châu An.

Báo này dẫn lời ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Châu Đốc cho biết, mục đích của khoanh vùng, cách ly y tế các địa điểm trên nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid -19. Tùy tình hình thực tế, nếu phát sinh trường hợp mắc mới, Châu Đốc sẽ gia hạn thêm thời gian thiết lập vùng phong tỏa ở các khu vực trên.

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid -19, từ 0 giờ ngày 6/7, ubnd tp châu đốc quyết định giãn cách xã hội theo chỉ thị 15/ct-ttg của thủ tướng chính phủ để phòng, chống dịch. thành phố dừng các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, giải trí, tôn giáo tín ngưỡng; tạm dừng kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021; giảm 50% người làm việc tại cơ quan, công sở, tăng cường làm việc trực tuyến…

Tính đến sáng 6/7, thành phố Châu Đốc đã ghi nhận 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Huyện Tịnh Biên, nơi giáp ranh với TP Châu Đốc cũng quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg một số khu vực trên địa bàn để phòng, chống dịch.

Theo đó, huyện thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ thị trấn Tịnh Biên và khu vực chợ Nhà Bàng, thuộc khóm Thới Hòa, thị trấn Nhà Bàng. Thời gian thực hiện từ 7 giờ, ngày 6/7 đến 17 giờ ngày 13/7 để truy vết, kiểm soát dịch COVID-19.

Huyện cũng áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ các xã An Nông, An Phú, Nhơn Hưng và thị trấn Nhà Bàng (trừ khu vực chợ Nhà Bàng đã áp dụng theo Chỉ thị 16). Thời gian thực hiện từ 17 giờ, ngày 6/7 đến 17 giờ ngày 13/7 và có thể gia hạn thêm tùy tình hình dịch bệnh.

Liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp thpt năm 2021, báo vietnamnet cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19, sáng 6/7, giám đốc sở giáo dục và đào tạo tỉnh an giang trần thị ngọc diễm cho biết, đến thời điểm này có 4.137 thí sinh của tỉnh phải thi tốt nghiệp thpt đợt 2, trong đó tập trung ở các địa phương tp châu đốc, huyện an phú, châu phú.

Tính đến nay, an giang có 81 ca dương tính ncov (trong đó có 1 trường hợp tái dương tính). tỉnh cũng có 1 nữ bệnh nhân covid-19 Tu vong.

BM (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/an-giang-phong-toa-gian-cach-nhieu-khu-vuc-de-phong-dich-covid-19-20210706153638322.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, sáng 2/10, bão Mujigea đã vượt qua Lu Dông (Philippin) đi vào Biển Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc – Cơn bão số 4.
  • Thi hay xét tuyển để học sinh sau khi tốt nghiệp THPT được vào ngồi trên ghế giảng đường đại học (ĐH) về bản chất là chọn người để đào tạo nghề phục vụ xã hội.
  • ​Sáng 24/8 vừa qua, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM vừa công bố phẫu thuật cắt bỏ và tái tạo âm hộ thành công cho cô gái trẻ N.T.P.D (20 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) bị phì đại âm hộ khổng lồ hiếm gặp.
  • Được chẩn đoán viêm túi mật cấp do sỏi nhưng khi tiến hành phẫu thuật các bác sĩ vô cùng kinh ngạc khi phát hiện bệnh nhân không có sỏi mà thay vào đó là… 40 con giun trong ống mật chủ.
  • Dù không phảu cao điểm nhưng số trẻ mắc ho gà thời gian này tăng đột biến. Các chuyên gia cho rằng do tâm lý nhiều trẻ mắc bệnh do cha mẹ lo ngại sử dụng vắc xin Quinvaxem và chờ vắc xin dịch vụ đang khan hiếm nên bỏ lỡ lịch tiêm chủng của trẻ.
  • Trong thời gian qua, mặc dù các lực lượng chức năng luôn tăng cường công tác phòng chống buôn lậu xăng dầu trên biển...
  • Mấy ngày qua, trong nước có nhiều chuyện để suy ngẫm. Buồn có, vui cũng có. Thôi thì, nhớ lại chuyện vui, chuyện đáng tự hào để lòng trở nên nhẹ nhõm hơn.
  • Học sinh trung học phổ thông đang bước vào cao điểm những ngày học ôn căng thẳng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia, diễn ra vào đầu tháng 7.
  • Các ca bệnh nhiễm mới có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra chủ quan trước dịch bệnh.
  • Hiện nay, việc học hành, thi cử đang gây áp lực và tốn kém cho học sinh(HS), phụ huynh và cả xã hội. Vì vậy, giảm một kỳ thi theo tinh thần 2 trong 1 như Bộ GD ĐT đề nghị là hoàn toàn đúng đắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY