Dinh dưỡng hôm nay

An Giang: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán

(MangYTe) -UBND tỉnh An Giang yều cầu Sở Y tế tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kể cả tình huống xấu (có ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn) trong dịp Tết Nguyên đán 2021.

Theo đó, ubnd tỉnh an giang yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, ubnd huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức, cá nhân tiếp tục quán triệt cả hệ thống chính trị và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch của thủ tướng chính phủ, bộ ngành trung ương và của tỉnh; khuyến cáo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người dân không được chủ quan, lơ là trong mọi tình huống.

Sở thông tin và truyền thông, báo an giang, đài phát thanh - truyền hình an giang tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền công tác phòng, chống dịch covid-19 đến cán bộ công chức, viên chức, khu dân cư, tổ dân phố và người dân thực hiện nghiêm giải pháp 5k "khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế" theo khuyến cáo của bộ y tế...

Công an tỉnh tiếp tục kiểm tra, rà soát, xử lý người nước ngoài đến cư trú, tạm trú bất hợp pháp trên địa bàn, quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú tại địa phương; xử lý nghiêm, kiên quyết khởi tố các tổ chức, cá nhân đưa người xuất nhập cảnh trái phép trên địa bàn tỉnh.

An Giang: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 1.

Đồng chí Phan Văn Cường - Bí thư Huyện ủy Tịnh Biên thăm hỏi tình hình tuần tra, kiểm soát của các chốt kiểm dịch Covid-19.

Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan và ubnd các huyện, thị xã, thành phố biên giới tiếp tục tăng cường quản lý chặt chẽ biên giới, tổ chức kiểm tra chốt chặn 24/24, nhất là các tuyến đường mòn, lối mở; quản lý chặt chẽ các hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn triệt để các trường hợp nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Sở y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kể cả tình huống xấu (có ca nhiễm trên địa bàn). chỉ đạo giám đốc các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, phương tiện phòng hộ, Thu*c, hóa chất… phục vụ công tác phòng, chống dịch. khẩn trương rà soát, củng cố và thực hiện thật nghiêm các quy trình tiếp nhận bệnh nhân (đặc biệt đối với các trường hợp có liên quan đến đường hô hấp) và quy định về các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh trong các cơ sở khám, chữa bệnh.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ tập trung đông người thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, bố trí dung dịch sát khuẩn và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Về việc tổ chức văn nghệ kết hợp bắn pháo hoa trong đêm giao thừa tết nguyên đán tân sửu năm 2021 tại 3 điểm tp long xuyên, tp châu đốc và thị xã tân châu phải đảm bảo an toàn, vui tươi cho người dân và có giải pháp thông báo đến mọi người dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch covid-19 theo quy định.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/an-giang-tang-cuong-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-trong-dip-tet-nguyen-dan-20210124122255609.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY