Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

An Giang tìm người từng đến Bệnh viện Đa khoa TP. Sa Đéc và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Tháp

(MangYTe) - Sở Y tế An Giang vừa có thông báo “khẩn” tìm người đến thăm nuôi, khám chữa bệnh và liên hệ công tác tại Bệnh viện Đa khoa TP Sa Đéc và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Tháp.

Chiều 25/6, phó giám đốc sở y tế an giang trần quang hiền cho biết, theo nguồn tin nhận được về tình hình dịch bệnh hiện nay, để chủ động trong công tác phòng, chống dịch covid-19.

Sở y tế tỉnh an giang thông báo: những người từng đến thăm, nuôi bệnh hoặc khám, chữa bệnh và liên hệ công tác tại bệnh viện đa khoa thành phố sa đéc, tỉnh đồng tháp và trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đồng tháp từ ngày 21/6/2021 đến nay, khẩn trương liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe.

Sở Y tế đề nghị các Sở, ban, ngành, địa phương phối hợp thông báo đến người dân biết thực hiện.

Thông tin từ ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 tỉnh đồng tháp cho biết, sau khi xét nghiệm pcr những trường hợp liên quan đến ca nghi nhiễm mới tại bệnh viện đa khoa sa đéc, tỉnh này đã phát hiện có thêm 10 trường hợp dương tính.

Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Trước đó, vào ngày 24/6, một bệnh nhân nữ 56 tuổi đang điều trị áp xe vai tại bệnh viện đa khoa sa đéc có biểu hiện sốt, mệt mỏi và test nhanh ra kết quả dương tính. tối 24/6, kết quả pcr tại trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) tỉnh đồng tháp tiếp tục khẳng định dương tính.

Từ trường hợp nghi nhiễm này, đồng tháp đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc nhiều người từng tiếp xúc với bệnh nhân, người nuôi bệnh, cán bộ nhân viên y tế, và áp dụng phong tỏa 7 ngày đối với bệnh viện đa khoa sa đéc, 14 ngày đối với khoa nội nơi có ca nghi nhiễm.

Đến sáng 25/6, kết quả pcr thể hiện thêm 8 người liên quan là người nhà và người nuôi bệnh của nữ bệnh nhân 56 tuổi trên đã dương tính.

Bên cạnh đó, có một trường hợp nhân viên tại cdc đồng tháp từng đi nuôi bệnh tại bệnh viện đa khoa sa đéc đã chủ động xét nghiệm pcr cũng cho ra kết quả dương tính. do đó, ông đoàn tấn bửu, phó chủ tịch ubnd tỉnh đồng tháp cho biết, cdc đồng tháp đang phải tạm dừng hoạt động để phục vụ cho việc truy vết f1, f2 liên quan đến ca nghi nhiễm mới này.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/an-giang-tim-nguoi-tung-den-benh-vien-da-khoa-tp-sa-dec-va-trung-tam-kiem-soat-benh-tat-tinh-dong-thap-20210626055749137.htm)

Tin cùng nội dung

  • Kinh nguyệt là sự tiết ra máu và các mảnh nội mạc tử cung ở *m đ*o mỗi tháng ở phụ nữ trong tuổi sinh đẻ.
  • Hành tây được xướng danh là “vua thực phẩm” bởi những công dụng tuyệt vời của nó. Đặc biệt nó được xem là “viagra trắng” bổ thận tráng dương, tăng phong độ phòng the cho nam giới.
  • Theo Đông y, CMĐHV có vị chua, tính lạnh. Có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, lương huyết, tán ứ, tiêu thũng giải độc.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Người nhà sản phụ Lê Kim Bế yêu cầu Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi làm rõ nguyên nhân Tu vong của bé trai cơn sản phu Bế
  • Trước thông tin phản ánh tình trạng nghịch lý đầu tư trang thiết bị y tế lạc hậu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Bắc Kạn báo cáo việc đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế tại bệnh viện này
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY