Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Ăn lẩu gà ngày Tết phải “đính kèm” với những loại rau sau, nồi lẩu ngọt vị thơm lừng, tăng gấp đôi dinh dưỡng

(MangYTe) - Ăn lẩu gà phải đính kèm với những loại rau sau mới bảo đảm hương vị tươi ngon, đồng thời tăng gấp đôi dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe gia đình.

Rau muống chẻ

Lẩu gà không thể thiếu rau muống chẻ. Chị em nội trợ nên chọn rau muống nước, vì thân của loại rau này khá mềm, thân cũng không lớn, vừa giúp nồi lẩu thơm ngon hơn, lại mang nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chị em khi mua rau muống về, chú ý nhặt sạch lá héo, rửa sạch rồi chẻ thành từng sợi nhỏ. Sau đó bỏ rau vào 1 chậu nước muối pha loãng ngâm trong vòng 15 phút để loại bỏ bớt nhựa. Rửa lại 2 lần nữa bằng nước sạch, để ráo.

Măng chua

Măng chua sẽ giúp nồi lẩu gà của bạn thêm đậm đà. Tuy nhiên, vì măng chứa nhiều thành phần gây độc, nên chị em cần phải sơ chế thật sạch. Chị em nên chọn măng có màu trắng, mùi thơm. Khi sợ chế thì rửa qua, để ráo, rồi luộc qua với nước muối pha loãng để loại sạch chất độc.

Hoa chuối

Hoa chuối bạn có thể mua sẵn hoa đã bào ở ngoài hàng, hoặc mua về tự bào. Với hoa chuối tự bào, sau khi bào xong, chị em nhớ ngâm vào nước muối cho bớt nhựa trước khi ăn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Ngải cứu

Ngải cứu là một loại rau quen thuộc nhất của lẩu gà. Ngải cứu không chỉ được biết đến là loại thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe, mà còn giúp đào thải độc tố trong cơ thể, và gia tăng hương vị cho món lẩu gà.

Trên đây là một số loại rau nên ăn kèm với lẩu gà sẽ rất tốt cho sức khỏe và đảm bảo hương vị món ăn. Ngoài ra, chị em không nên cho kinh giới, tỏi vào lẩu gà để tránh gây ngộ độc thực phẩm.

Theo Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/an-lau-ga-ngay-tet-phai-dinh-kem-voi-nhung-loai-rau-sau-noi-lau-ngot-vi-thom-lung-tang-gap-doi-dinh-duong-4061388-l.html)

Tin cùng nội dung

  • Các bà nội trợ bận rộn thường làm nhiều món một lúc rồi cất vào tủ lạnh ăn dần nhưng không phải ai cũng biết làm nóng thức ăn đúng cách đâu nhé.
  • Dưa lê đang vào chính vụ rất ngon, ngọt. Infonet xin mách bạn cách chọn những trái dưa lê vừa ý nhất.
  • Được nhận định là bữa ăn quan trọng nhất và là nền tảng dinh dưỡng cho cả ngày năng động, nhưng bữa sáng lại thường được chuẩn bị qua loa nhất.
  • Gan là một loại thực phẩm tuyệt vời cho máu vì nó chứa hàm lượng sắt rất lớn. Cứ 100gr gan gà thì có chứa 9mg sắt rất có ích cho cơ thể.
  • Mẹo sau sẽ giúp bạn bóc vỏ cả rổ khoai tây luộc chỉ trong chốc lát. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn nếu làm món salad Nga cho cả bàn tiệc chẳng hạn.
  • Mỗi ngày được ăn bao nhiêu thịt? Đó là câu hỏi rất nhiều bà nội trợ đặt ra để chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình, sao cho khẩu phần ăn gây ít hệ lụy nhất cho sức khỏe.
  • Mặc dù có rất nhiều dinh dưỡng nhưng thời gian gần đây giá đỗ không còn nằm nhiều trong thực đơn của những bà nội trợ bởi thị trường giá “bẩn” đang tràn lan.
  • Thịt hầm, kho là món khoái khẩu của nhiều người vì vị mềm mềm, thơm thơm lại đậm đà và ngọt ngào nhưng rất tốn thời gian chế biến.
  • Nếu bạn đang giữ thói quen nấu củ cải trắng cùng cà rốt hay ăn chung thịt bò và tôm thì hãy bỏ ngay đi nhé, chúng không tốt chút nào đâu.
  • Nhiều bà nội trợ cho rằng, một bữa ăn có nhiều chất đạm như: thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua... sẽ là một bữa ăn đầy đủ chất nhất. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Đây cũng là tác nhân chính gây béo phì.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY