Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn lẩu tuyệt đối tránh xa những loại rau như này dù có ngon đến đâu kẻo có ngày hối hận không kịp

Rau xanh là một thứ không thể thiếu khi ăn lẩu nhưng các chị em chú ý nên tránh xa những loại rau này khi ăn bởi dễ gây độc tố.

Lẩu hải sản không ăn với cà chua

Ảnh minh họa

Lẩu hải sản nên kiêng toàn bộ những rau quả giàu vitamin C như cà chua, chanh… Bởi khi hải sản, nhất là tôm, kết hợp với với những trái cây, rau ăn lẩu giàu vitamin C, thì asen pentavenlent có trong hải sản sẽ chuyển hóa trở thành asen trioxide mà dân gian thường gọi là thạch tín, có thể gây ngộ độc thạch tín cấp tính, thậm chí nếu nghiêm trọng có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Lẩu gà không ăn với rau kinh giới

Lẩu gà tuyệt đối không được ăn với rau kinh giới. Bởi theo Đông y, thịt gà thuộc phong mộc về tạng can, kinh giới lại có vị cay tính ấm phá kết khí (ngăn không cho phong khí tụ) hạ ứ huyết. Kết hợp hai thứ này sẽ gây ra chứng chóng mặt, ù tai hoặc run rẩy toàn thân, ngứa ngáy vùng đầu não.

Lẩu gà nên ăn với rau ngải cứu. Loại rau này không chỉ tốt cho sức khỏe, giải được nhiều độc tố mà khi dùng chung với lẩu gà sẽ rất thơm. Ngoài ra đi kèm với món lẩu gà còn có rau cải xanh, rau đắng, rau muống, bắp chuối...

Lẩu riêu cua kị cần tây, khoai lang

Lẩu riêu cua tuyệt đối không ăn với cần tây và khoai lang và khoai tây. cua ăn chung với cần tây sẽ ảnh hưởng tới sự hấp thu protein của cơ thể, còn khi ăn chung với khoai lang, khoai tây dễ gây sỏi trong cơ thể.nên ăn lẩu riêu cua kèm bí đao, hoa chuối thái nhỏ và các loại rau thơm.

Lẩu bò

Lẩu bò là loại lẩu dễ ăn nhất và được nhiều người yêu thích nhưng nó không dễ dàng kết hợp với mọi loại rau, ví dụ như rau mùng tơi. kết hợp rau này với lẩu bò sẽ gây đau bụng, đầy hơi khó tiêu, thậm chí táo bón.

Lẩu bò sẽ hấp dẫn hơn khi ăn cùng với các loại rau cải như như cải cúc, cải thảo, cải ngọt hay rau cần, hành tây, khoai môn, nấm,...

Lẩu thịt dê

Ăn lẩu thịt dê tốt nhất nên tránh xa giấm vì giấm sẽ phá hủy làm giảm bớt những thành phần dinh dưỡng quý nhất ở thịt dê.

Cách chọn rau an toàn để ăn lẩu

- Lẩu là một trong những món ăn khoái khẩu của nhiều người và rau là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong mỗi nồi lẩu. Tuy nhiên có loại rau dễ gây độc khi dùng ăn lẩu.

- Các loại rau ăn lẩu phổ biến rất an toàn và có lợi cho sức khỏe khi ăn lẩu như: rau muống, cải ngọt, cải thảo, cải xoong, mướp đắng, ngó sen,…đậu phụ, nấm, khoai tây, cà rốt…vừa tốt cho dạ dày lại giúp điều hòa thân nhiệt cực tốt.

- Để tránh ngộ độc rau khi ăn lẩu bạn cần chú ý mua rau có nguồn gốc rõ ràng, rửa thật sạch và tránh sử dụng thực phẩm kỵ với rau. Nên chọn mua rau ở những cửa hàng rau sạch, có nguồn gốc rõ ràng. Bởi rau xanh hiện thường được sử dụng các loại hóa chất tăng trưởng, thuốc trừ sâu... hay được trồng trong môi trường ô nhiễm.

- Nên hạn chế sử dụng những loại rau dễ gây ngộ độc hay dị ứng như dọc mùng, nấm, giá đỗ, hoa bí… để ăn lẩu. Càng không nên cho vào nồi lẩu những loại rau khác thường. Ví dụ như

- Điều quan trọng cần lưu ý nữa là bạn cần phải rửa thật sạch các loại rau, ngâm kỹ trong nước muối hoặc trong dung dịch rửa rau an toàn để loại bỏ các loại hóa chất, chất độc hại. Khi ăn cần nhúng rau kỹ, tránh ăn sống có thể bị ngộ độc.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/an-lau-tuyet-doi-tranh-xa-nhung-loai-rau-nhu-nay-du-co-ngon-den-dau-keo-co-ngay-hoi-han-khong-kip-search/?id=196571

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-lau-tuyet-doi-tranh-xa-nhung-loai-rau-nhu-nay-du-co-ngon-den-dau-keo-co-ngay-hoi-han-khong-kip/20230130031603305)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY