Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Ăn lẩu sai cách khiến người phụ nữ nôn ra máu

Mùa đông lạnh, món lẩu là lựa chọn của rất nhiều người. Mặc dù ăn lẩu ngon, nhưng nếu ăn lẩu không đúng cách cũng sẽ gây hại cho cơ thể.

- Ăn chín, uống sôi: Không nên ăn thực phẩm chín tái, dễ bị nhiễm vi khuẩn, virus gây bệnh như các loại giun sán từ rau, tôm, cua, ngao... ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

- Không nên ăn quá nóng: Khi rất dễ khiến niêm mạc đường tiêu hóa bị bỏng. Nguyên nhân là do khoang miệng, thực quản và niêm mạc dạ dày của con người rất "mỏng manh". Thông thường chúng chỉ có thể chịu được nhiệt độ từ 50 – 600C.

- Thay nước lẩu nếu ăn lâu: Khi nước lẩu đun quá lâu sẽ khiến hàm lượng nitric tăng cao, vitamin bị phân hủy, chất béo khi đó là bão hòa, gây hại cho cơ thể nhất là tim mạch, huyết áp. Do đó, nên thay nước lẩu sau 60 phút là tốt nhất.

Ăn lẩu cần phải ăn kèm nhiều loại ra để giải nhiệt và cân bằng dinh dưỡng

- Ăn nhiều rau, củ, quả giải nhiệt: Trong lẩu luôn chứa rất nhiều gia vị, đặc biệt là chất cay nóng trong hành, tỏi, sa tế, ớt... Vì vậy, bạn cần ăn nhiều loại rau củ, quả để giúp cơ thể giải nhiệt, điều hòa cơ thể, tránh hại gan và dạ dày.

- Nên ăn thêm cơm, bún, mỳ: Lẩu rất giàu protein và chất béo trong khi thường xuyên ăn lẩu khiến bạn bỏ cơm. Tuy nhiên, đây là điều nên tránh vì nếu ăn thêm chút cơm hoặc bún, mỳ sẽ giúp cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể.

Hà Vũ (Dịch theo Sohu)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/an-lau-sai-cach-khien-nguoi-phu-nu-non-ra-mau-608550.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY