Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Ăn mừng sinh nhật kiểu Mỹ: Cụ bà 103 tuổi lần đầu xăm hình cực chất, dự định cưỡi mô tô phân khối lớn

(MangYTe) Một cụ bà sống tại viện dưỡng lão ở bang Michigan, Mỹ đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 103 trong thời gian phong tỏa bằng cách thử một điều mới mẻ: Thực hiện xăm hình lần đầu tiên trong đời.

Vào ngày 16/6 vừa rồi, trong thời gian phong tỏa vì dịch bệnh Covid-19, bà Dorothy Pollack, người sống tại một viện dưỡng lão ở Muskegon, đã tổ chức sinh nhật lần thứ 103 của mình theo cách hết sức đặc biệt.

Gia đình cho biết bà Dorothy bị trầm cảm nặng và họ cần phải làm một điều gì đó để đưa bà trở lại cuộc sống bình thường.

"Y tá trong viện dưỡng lão nói rằng, bà bị trầm cảm nặng và chúng tôi cần đưa bà ra ngoài. Chúng tôi không thể đến gặp ngay lập tức nên cũng không biết tình trạng của bà thực sự như thế nào. Bà tôi bị lãng tai nên các cuộc gọi điện thoại hầu như là vô dụng", cháu gái Teresa Zavitz-Jones chia sẻ với báo giới.

Để kỷ niệm ngày sinh nhật, gia đình đã đến đón bà Dorothy ở viện dưỡng lão rồi đưa bà đi xăm hình lần đầu tiên trong đời. Hình xăm bà chọn là một con ếch nhỏ trên cánh tay.

“Việc xăm hình khá thú vị. Từ nhiều năm trước, cháu trai tôi đã muốn tôi xăm lấy một hình nhưng khi đó, tôi đã không làm. Thế rồi đột nhiên, tôi quyết định muốn có một hình xăm trên cánh tay. Và nếu có thể, nó phải là một con ếch. Bởi vì tôi thích ếch", bà Dorothy cho biết.

Nghệ sĩ xăm hình Ray Reasoner Jr. của A.W.O.L. Custom Tattooing ở Muskegon cho biết bà Dorothy là người lớn tuổi nhất anh từng xăm.

“Bà ấy xăm hình như một nhà vô địch. Tôi thậm chí còn không thấy bà nhăn mặt. Mà có lẽ bà ấy cũng đã nhăn mặt một lần", Ray nói.

Kết thúc việc xăm hình, bà Dorothy tiếp tục dự định thực hiện một "lần đầu tiên" khác: Đi xe mô tô phân khối lớn. Cụ bà trăm tuổi cho biết hiện mình và gia đình đang lên kế hoạch cho những chuyến phiêu lưu xa hơn.

(theo Trà Xanh/Dân trí/UPI)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/an-mung-sinh-nhat-kieu-my-cu-ba-103-tuoi-lan-dau-xam-hinh-cuc-chat-du-dinh-cuoi-mo-to-phan-khoi-lon-121482.html)

Tin cùng nội dung

  • Táo bón có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người già bị táo bón nhiều hơn. Để đề phòng, nên ăn nhiều rau quả, vận động thường xuyên…
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY