Tin y tế hôm nay

Tin y tế

An thai theo Đông y bằng bài Thuốc cổ Thái Sơn Bàn Thạch Thang

Ước tính khoảng 20 – 30% chị em mang thai trên thế giới có dấu hiệu bị động thai, dọa sảy thai trong 3 tháng đầu thai kì. Thái Sơn Bàn Thạch Thang là bài Thuốc cổ truyền được ứng dụng hàng nghìn năm giúp dưỡng huyết, bổ tỳ kiện, an thai được Y học hiện đại đánh giá hiệu quả cao.

Tình trạng sảy thai ở nước ta

Sẩy thai là hiên tượng thai nhi bị đào thải ra khỏi tử cung và không có khả năng sống sót. WHO ước tính sẩy thai đa phần ở dưới 20 tuần tuổi, cân nặng thai nhi dưới 500g.

Thông thường, quá trình sảy thai thường diễn biến theo 2 giai đoạn: dọa sảy thai và sảy thai thực sự. dọa sảy thai, động thai là khi phôi thai đang phát triển và chưa bong khỏi niêm mạc tử cung. nếu phát hiện và xử lý sớm sẽ ngăn chặn được sảy thai. dọa sảy thai, động thai có thể gây nên nhiều biến chứng khác như: nhiễm trùng, thiếu máu cấp, thai ch*t lưu… không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm chấn động tinh thần của người mẹ.

Sảy thai tự nhiên ở nước ta đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Nguyên nhân cụ thể thường khó xác định. Thậm chí có những chị em phải đối mặt với tình trạng sảy thai liên tiếp trong thai kì dẫn đến nhiều hệ quả nghiêm trọng về sức khỏe và tâm lý.

Tỉ lệ sảy thai ở nước ta những năm gần đây đang có dấu hiệu gia tăng (ảnh minh họa)

Quan điểm của Y học cổ truyền về dọa sảy thai và xử lý dọa sảy thai

Y học cổ truyền gọi động thai, dọa sảy thai là “thai động bất an”, “tử thống”, “tử lậu”, “thai lậu”… đông y cho rằng, phụ nữ bị dọa sảy thai chủ yếu là do khí huyết của người mẹ không đủ. theo hải thượng y tông có chép lại: “khi có thai, con ở trong bụng mẹ cùng chung nhịp thở, hoàn toàn nhận dinh dưỡng của mẹ”. vì vậy, khí huyết của người mẹ giúp nuôi dưỡng hình thể, vị của mẹ giúp dưỡng tinh khí. nếu hình thể và tinh khí được điều hòa thì thai sẽ yên.

Động thai, dọa sảy thai thường do khí huyết của người mẹ không đủ. “khí huyết của mẹ không hay bổ dưỡng, thai tự sảy ví như cây khô thì quả rụng, cành héo thì hoa rơi” (y tông tâm lĩnh). do đó, muốn an thai cần phải bổ thận, dưỡng huyết, bổ tỳ kiện giúp người mẹ đủ khí huyết và tinh khí nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh.

điều trị động thai theo phương pháp đông y

Bài Thuốc an thai Thái Sơn Bàn Thạch Thang

Thái sơn bàn thạch thang là bài Thuốc được ghi trong cuốn “cảnh nhạc toàn thư” của trương giới tân – lương ý nổi tiếng ở trung hoa thế kỉ xvi. nguồn gốc của bài Thuốc được đúc kết từ bài bát trân thang, đây là bài Thuốc bổ khí huyết nổi tiếng được kết hợp từ hai bài Thuốc tứ vật thang (có tác dụng bổ huyết), tứ quân thang (có tác dụng bổ khí) giúp ngừa sảy thai rất tốt. thái sơn bàn thạch thang lấy bài tứ vật thang làm gốc bỏ phục linh gia hoàng kì. tục đoạn, sa nhân, hoàng cầm, gạo nếp mà thành bài Thuốc hỗ trợ dưỡng huyết, bổ ích can thận, mang lại công dụng tốt cho phụ nữ bị động thai, dọa sảy thai lên gấp nhiều lần.

Ta có thể hiểu “thái sơn bàn thạch thang” là bài Thuốc an thai được ví vững như núi thái nhờ các thảo dược giúp bổ khí, dưỡng huyết, ích thận, kiện tỳ. trong nghiên cứu của y học hiện đại ở trung quốc và việt nam từ những năm đầu thế kỉ xx cho đến nay cũng khẳng định công dụng hữu hiệu của bài Thuốc này trong xử lý động thai, dọa sảy thai.

Trong bài Thuốc cổ, các vị nhân sâm, bạch truật, hoàng kỳ, chích cam thảo đem lại công dụng bổ tỳ ích khí; đương quy, thục địa, bạch thược giúp dưỡng huyết cho thai nhi bền chắc; bạch truật kiện tỳ, hoàng cầm thanh nhiệt đều đem lại công dụng hỗ trợ dưỡng thai. thêm sa nhân vị cay, nóng, ấm giúp hòa trung, cùng với tục đoạn đan xen thục địa để hỗ trợ bổ thận, dưỡng thai.

khang mẫu nhi – kế thừa bài Thuốc cổ phương thái sơn bàn thạch thang, hỗ trợ an thai phụ nữ mang thai

Khang mẫu nhi nghiên cứu dựa trên nền tảng bài Thuốc cổ phương “thái sơn bàn thạch thang”. ngoài các vị Thuốc có sẵn trong bài Thuốc cổ, khang mẫu nhi còn bổ sung thêm các dược liệu như: củ gai (giúp an thai), a giao (giúp chỉ huyết), hoa hòe (giúp dưỡng huyết). sản phẩm dùng cho chị em đang mang thai có các dấu hiệu đau bụng, đau lưng, ra huyết, mệt mỏi, ăn uống kém… khi mang thai.

Khang Mẫu Nhi – Cho mẹ tròn con vuông

Khang mẫu nhi đã được kiểm duyệt đạt tiêu chuẩn gmp và cấp phép lưu hành trên thị trường. sản phẩm có thành phần thảo dược tự nhiên không có tác dụng phụ, giúp hỗ trợ an thai hiệu quả.

Liên hệ tìm hiểu về sản phẩm và tư vấn miễn phí:

Công ty TNHH dược phẩm Khang Linh

Hotline: 0982. 91.55.53/ 0559.79.55.55

Website: Khangmaunhi.vn

GPQC số: 3330/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là Thuốc, không có tác dụng thay thế Thuốc chữa bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/an-thai-theo-dong-y-bang-bai-thuoc-co-thai-son-ban-thach-thang-n185176.html)

Tin cùng nội dung

  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY