Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

An Toàn Trong Tiêm Chủng

Để có được những mũi tiêm chủng an toàn nhất cho trẻ em, Chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR) đã có nhiều biện pháp nhằm thực hiện tốt nhất mục tiêu này.

Để có được những mũi tiêm chủng an toàn nhất cho trẻ em, chương trình tiêm chủng mở rộng (tcmr) đã có nhiều biện pháp nhằm thực hiện tốt nhất mục tiêu này. chúng tôi xin được giới thiệu các bước của một buổi tiêm chủng an toàn đã được tcmr xây dựng và áp dụng ở tất cả mọi bàn tiêm trên cả nước.

Lựa chọn phòng bệnh bằng tiêm chủng là biện pháp hiệu quả nhất

Sự ra đời của các loại vaccin phòng bệnh đã làm thay đổi mô hình bệnh tật của loài người. cho đến nay, nhờ có vaccin mà nhiều loại bệnh tật đã được loại trừ và khống chế trên toàn thế giới và ở các quốc gia như bệnh đậu mùa, bại liệt, uốn ván sơ sinh. sử dụng vaccin phòng bệnh được xem là một biện pháp hiệu quả và rẻ tiền nhất. hiện nay, trẻ em ở tất cả các nước đều được tiêm chủng thường xuyên phòng ngừa các bệnh chủ yếu, do đó tcmr trở thành chính sách trung tâm trong các nỗ lực y tế công cộng trên toàn thế giới. tổ chức y tế thế giới ước tính rằng việc thanh toán bại liệt đã giúp chính phủ các nước tiết kiệm được 1,5 tỉ usd mỗi năm cho chi phí vaccin, điều trị và phục hồi chức năng.

Tại việt nam, việc phát triển mạnh hoạt động tcmr trong 25 năm qua đã giảm gánh nặng cho công tác điều trị ở tất cả các tuyến. với mức độ bao phủ của các loại vaccin trong tiêm chủng đạt trên 90% ngày càng tạo độ miễn dịch cao và bền vững trong cộng đồng. hiệu quả mà chương trình tcmr mang lại không chỉ bảo vệ sức khoẻ cho trẻ em và cộng đồng mà còn giảm rất lớn chi phí chăm sóc sức khỏe của người dân, chưa kể đến việc phải nghỉ học, nghỉ làm và thêm nhiều người chăm sóc, thậm chí thiệt hại do Tu vong không thể tính được bằng tiền.

Tuy nhiên, không có loại vaccin nào là đảm bảo miễn dịch 100%, cũng không phải ai được tiêm chủng cũng đều tạo ra được miễn dịch, hiệu quả miễn dịch mà vaccin mang lại là khoảng 85- 95%. các phản ứng xảy ra khi tiêm chủng như sốt nhẹ, đau, sưng đỏ diễn ra trong thời gian một, vài ngày tại chỗ tiêm là hiện tượng bình thường, đó là phản ứng của cơ thể để tạo ra miễn dịch. quá trình tiêm chủng đạt hiệu quả phải đảm bảo an toàn từ vaccin, hệ thống dây chuyền lạnh, quá trình tiêm và giám sát phản ứng sau tiêm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5bbc7f0a92186567df01619e)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY