Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ăn vào lại nôn ra, bé trai 21 tháng vào viện phát hiện dị vật thực quản

MangYTe – Khi cho bé ăn cơm nhưng bé quấy khóc, không chịu ăn, ăn vào lại nôn ra… Gia đình đưa đi khám mới biết có dị vật trong thực quản.

Khoa tai mũi họng - bệnh viện đa khoa tỉnh tuyên quang đã gắp thành công dị vật (long đen ốc vít) ở thực quản cho bệnh nhi ma minh t. 21 tháng tuổi, trú tại huyện chiêm hóa, tỉnh tuyên quang.

Theo chia sẻ của gia đình, vào bữa cơm tối khi cho bé ăn cơm nhưng bé quấy khóc, không chịu ăn, ăn vào lại nôn ra…nghi ngờ trẻ đã nuốt phải vật lạ, nên gia đình đưa trẻ đến trung tâm y tế huyện chiêm hóa khám bệnh và được chuyển tuyến cấp cứu đến bệnh viện đa khoa tỉnh tuyên quang.

Khi bệnh nhi t. nhập viện, đã thăm khám ngay và làm cận lâm sàng cần thiết, phim chụp x-quang phát hiện dị vật cản quang bất thường nằm ngang thành thực quản mức c7-t1.

Dị vật được gắp ra. Ảnh BVCC

Thạc sỹ bác sỹ nguyễn bắc hải – khoa tai mũi họng, bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết, nếu dị vật không được lấy ra khỏi thực quản thì trẻ không ăn uống được, có thể dẫn đến viêm tấy, áp xe thực quản, lan xuống áp xe trung thất… ngay trong đêm, bệnh nhi đã được thực hiện nội soi gây mê ống cứng gắp ra dị vật là 1chiếc long đen bắt vít gỉ màu xám đen.

Hiện tại, sau 5 ngày điều trị kháng sinh phòng nhiễm trùng, sức khỏe bệnh nhi T đã ổn định và được xuất viện.

Bệnh nhi đã ổn định sức khỏe và được xuất viện về. Ảnh N.Yến

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo các gia đình nên trông chừng trẻ nhỏ cẩn thận, tránh để trẻ đưa các vật lạ, nhỏ vào mũi, miệng…

Khi phát hiện sớm trẻ ăn nhầm hoặc hít phải các vật lạ, nếu được xử trí kịp thời, ít gặp nguy hiểm. trường hợp phát hiện, xử lý muộn, bệnh nhi có thể nguy hiểm tính mạng.

Yến My

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/an-vao-lai-non-ra-be-trai-21-thang-vao-vien-phat-hien-di-vat-thuc-quan-20201015112605967.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi đi nội soi dạ dày được bác sĩ phát hiện polyp. Kết luận như sau: viêm hang vị, polyp nhỏ thực quản: niêm mạc thực quản sát tâm vị có polyp nhỏ dạng dẹt D khoảng 3mm. Bác sĩ nói không phải điều trị gì. Tôi đề nghị nên có giải pháp tiếp theo đề phòng ung thư, nếu cần mổ tôi rất sẵn sàng. Nhưng bác sĩ vẫn bảo không phải điều trị, ba tháng sau nội soi lại. Kính nhờ bác sĩ tư vấn giúp. Lê Văn Hải (Hà Nội)
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY