Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ảnh: Ô nhiễm không khí kéo dài, bụi mịn tăng cao, người Hà Nội khổ sở đưa nhau nhập viện

(MangYTe) - Tại Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), Bệnh viện Phổi Trung ương, số bệnh nhân nhập viện một tháng qua tăng mạnh, hầu hết họ mắc các bệnh về hô hấp.

Đợt ô nhiễm không khí tại Hà Nội bắt đầu từ 8/12, khi chỉ số chất lượng không khí liên tục duy trì ở ngưỡng tím – rất xấu (AQI >200). Tiêu biểu là các khu vực Thành Công, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Cừ…

Đặc biệt, theo thống kê của ứng dụng Airvisual, có những thời điểm ngày 14/12, AQI một số khu vực tại Hà Nội vượt ngưỡng tím lên nâu – nguy hại (AQI>300), bao gồm: Hồ Tây, 412, Sài Đồng (Long Biên) 357, Tô Ngọc Vân 359.

Ứng dụng PAMair cũng đưa ra bảng đo chất lượng không khí của Hà Nội “dày đặc” màu tím với ngưỡng rất xấu.

Nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân, ngày 14/12 vừa qua, Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng đưa ra những khuyến cáo. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, Hà Nội vẫn chưa có bất cứ phát ngôn nào để hướng dẫn, cảnh báo cho người dân để họ ổn định đời sống, sức khỏe.

Theo các chuyên gia, mức độ ô nhiễm không khí ở Hà Nội có xu hướng ngày càng phức tạp. Do vậy, thành phố nên đưa ra nhiều biện pháp khẩn cấp để cải thiện tình trạng này. Thời gian tới, nếu thời tiết thay đổi, có mưa, tình trạng ô nhiễm không khí mới được cải thiện.

Ô nhiễm không khí luôn 'đội sổ', dân hoang mang, sao Hà Nội không lên tiếng?

Trong khi báo chí, chuyên gia, Bộ Y tế và Tài nguyên Môi trường, bác sĩ lên tiếng về tình trạng ô nhiễm không khí, thì Hà Nội vẫn chưa có phát ngôn nào.  

Nguyên nhân chính khiến Hà Nội ô nhiễm không khí ở mức nguy hại kéo dài

Ngoài khói bụi từ nguồn thải tại chỗ như rơm rạ…thì khí thải từ các phương tiện giao thông cũng là nguyên nhân khiến Hà Nội bị ô nhiễm trầm trọng.
Khả Minh
Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/anh-o-nhiem-khong-khi-keo-dai-bui-min-tang-cao-nguoi-ha-noi-kho-so-dua-nhau-nhap-vien-d516647.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY