Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Anh phát hiện máy thở xuất xứ Trung Quốc mắc lỗi có thể gây Ch?t người

Dân trí Các bác sĩ Anh phát hiện 250 máy thở có xuất xứ từ Trung Quốc mắc những vấn đề nghiêm trọng, có thể gây ra rủi ro Ch?t người với bệnh nhân. Chile - Trung Quốc tranh cãi việc tặng máy thở Trung Quốc thu hồi 90 triệu khẩu trang kém chất lượng Ấn Độ phát hiện 50.000 bộ đồ bảo hộ xuất xứ Trung Quốc kém chất lượng

Theo Guardian, lô hàng 250 máy thở có nguồn gốc Trung Quốc sản xuất đã được đưa tới Anh hôm 4/4. Tuy nhiên, lô hàng này mắc những lỗi nghiêm trọng, không phù hợp để dùng trong bệnh viện và có thể gây nguy hiểm Ch?t người với các bệnh nhân. Chính vì vậy, những thiết bị trục trặc này không thể được sử dụng và đã bị bỏ đi.

Các bác sĩ ở bệnh viện khu West Midlands, nơi một số máy thở trong lô hàng trên được phân phát tới, đã bày tỏ sự lo ngại và họ đã viết thư tới Bộ trưởng Y tế Matt Hancock để cảnh báo về chất lượng của các máy thở xuất xứ Trung Quốc.

“Chúng tôi tin rằng nếu được đưa vào sử dụng, chúng sẽ gây hại đáng kể tới bệnh nhân, bao gồm cả kịch bản Tu vong. Chúng tôi mong chờ các thiết bị này sẽ bị thu hồi và thay thế bằng những máy thở tốt hơn để có thể chăm sóc cho các bệnh nhân của chúng tôi”, NBC News dẫn thư của các bác sĩ cho biết.

Các bác sĩ cảnh báo với cơ quan y tế Anh rằng lượng oxy của thiết bị xuất xứ từ Trung Quốc “thay đổi và không đáng tin cậy” cùng với một số vấn đề khác.

Các máy thở trên có thương hiệu Shangrila 510 thuộc công ty Beijing Aeonmed, một nhà sản xuất máy thở lớn ở Trung Quốc. Vào ngày lô máy thở đến Anh, một quan chức nước này đã gửi lời cảm ơn Trung Quốc vì các thiết bị trên.

Tuy nhiên, các bệnh viện sau đó phát hiện ra các máy thở hoạt động không tốt dù các nhân viên kỹ thuật mất vài ngày để xem xét. Một quan chức cấp cao tại một bệnh viện cho biết: “Toàn bộ máy thở không thể dùng được. Không thứ gì hoạt động. Chúng tôi thấy phẫn nộ. Các bệnh viện đã cố gắng nhưng chúng tôi không thể dùng các máy này”.

Một nguồn tin từ Dịch vụ Y tế Anh cho biết sự việc trên là một trong những vấn đề xảy ra với các thiết bị xuất xứ từ Trung Quốc được chuyển tới Anh để đối phó đại dịch Covid-19.

“Một số hàng hóa đặt hàng từ Trung Quốc gần đây, đặc biệt là đồ bảo hộ y tế cá nhân, có chất lượng không tốt”, nguồn tin cho biết.

Đức Hoàng

Theo Guardian

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/anh-phat-hien-may-tho-xuat-xu-trung-quoc-mac-loi-co-the-gay-chet-nguoi-20200501065414319.htm)

Tin cùng nội dung

  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY